Theo APP và nhà cung cấp Italia, ngoài hai đơn đặt hàng năm ngoái, công ty đã ký hợp đồng mua 6 máy xeo (TM) nữa với Toscotec, mỗi máy có lô yankee thép đường kính 6,705 m - lớn nhất từ trước đến nay - và chụp hơi.
Mỗi TM được kỳ vọng sẽ đạt sản lượng hàng ngày từ 192 tấn đến 300 tấn, tùy thuộc vào loại sản phẩm.
Các máy xeo đặt mua là loại máy xeo giấy tissue mới phát triển của Toscotec, tên là Prodergy. Máy có tốc độ thiết kế 2.200 m/min và tốc độ vận hành tối đa 2.000 m/phút, có khả năng sản xuất sản phẩm ở định lượng trong phạm vi 12-40 g/m². Richard Pho của APP cho biết mỗi TM có khả năng sản xuất 100.000 tấn/năm. Ông giải thích rằng con số này dựa trên việc sản xuất giấy tissue định lượng cao.
APP đã mua hai máy xeo giấy tissue của Toscotec vào năm ngoái cho nhà máy Perawang ở Sumatra. Máy đầu tiên dự kiến được đưa vào sản xuất vào đầu năm 2016. Nhưng rồi việc lắp đặt đã ngưng lại khi công ty tập trung vào việc xây dựng nhà máy OKI.
Một trong hai dây chuyền sản xuất bột kraft gỗ cứng tẩy trắng (BHK) 1,4 triệu tấn/năm (BHK) của OKI đã được đưa vào hoạt động trong tháng 12 năm ngoái và đang được tinh chỉnh, sản xuất với khoảng 80% công suất. Dây chuyền BHK thứ hai đang chạy thử (chạy với nước), và dự kiến sẽ được vào sản xuất cuối tháng này hoặc tháng sau.
Những tiến bộ đạt được ở nhà máy OKI đã thúc đẩy APP quay lại kế hoạch mở rộng sản xuất giấy tissue ở Indonesia.
Toscotec đã giao hai TM Prodergy đầu tiên từ Ý vào tháng 12 năm ngoái cho nhà máy Perawang.
Pho cho biết, một trong hai TM dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong quý IV và chiếc thứ hai sẽ được đưa vào sản xuất trong quý I năm sau.
Sáu TM mà APP đặt mua thêm từ Toscotec gần đây dự kiến sẽ được lắp đặt tại nhà máy OKI mặc dù Pho cho biết APP vẫn chưa đưa ra quyết định chắc chắn về việc này.
APP cuối cùng đã lên kế hoạch lắp đặt các máy xeo giấy tissue với tổng công suất nửa triệu tấn/năm tại nhà máy OKI cùng với hai dây chuyền BHK; như cam kết của công ty đối với chính phủ Indonesia khi dự án được đẩy nhanh tiến độ.
APP có lợi thế chi phí đáng kể do tích hợp các TM với các dây chuyền sản xuất bột. Hai chiếc TM cho nhà máy Perawang sẽ không chỉ sử dụng BHK sản xuất tại chỗ làm nguyên liệu mà còn tận dụng hơi được sản xuất ở các dây chuyền bột ở đây để sản xuất.
Nếu sáu TM được lắp đặt ở OKI, thì 6 máy sẽ được tích hợp với các dây chuyền BHK theo cách tương tự. Ông Pho cho biết, sáu chiếc máy này sẽ được giao vào giữa quý 3 năm nay và quý 2 năm 2018.
Tám máy xeo này sẽ sử dụng BHK do APP sản xuất ra với 90% là bột sợi ngắn (BHK) và 10% là bột sợi dài (BSK). Do mỗi TM có sản lượng 70.000 tấn/năm nên BHK của APP đưa ra thị trường sẽ giảm 560.000 tấn/năm.
Theo tài liệu của Công ty CP Giấy An Bình

Nguồn: vppa.vn