Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London thay đổi không đáng kể ở mức 4.565 USD/tấn, sau khi giảm 2,6% so với phiên trước, khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong một hai tuần tại 4.552 USD và gần mức thấp nhất kể từ tháng 2. 
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 2,4% xuống 35.180 NDT/tấn (5.354 USD/tấn).
Ngày 7/6, phí bảo hiểm bằng tiền mặt của kim loại đồng của hợp đồng kỳ hạn biến mất, lần đầu tiên trong sáu tháng, sau khi 43.000 tấn kim loại được nhập kho dự trữ trong hai ngày, giao hàng lớn nhất trong hơn một thập kỷ. 
Ngân hàng Thế giới đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2016 còn 2,4% từ mức 2,9% ước tính trong tháng 1 do giá hàng hóa thấp kéo dài, nhu cầu yếu của các nền kinh tế tiên tiến, thương mại yếu và các dòng vốn giảm dần.
Tăng trưởng kinh tế Nhật Bản tăng 1,9% trong quý I của năm nay, điều chỉnh tăng từ ước tính sơ bộ là 1,7%, theo số liệu từ Văn phòng Nội vào ngày 8/6. 
Một số công ty kho vận dự trữ kim loại được thiết lập nhằm hỗ trợ quyền lựa chọn không bị kiểm soát của Sàn giao dịch London để giới hạn lượng thuê họ có thể tính phí, đánh dấu một sự thay đổi lớn sau nhiều năm cạnh tranh nhằm giành lợi thế.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet