Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,4% xuống 4.592 USD/tấn, giảm thêm 0,9% so với phiên trước đó khi giá giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 19/2 tại 4.563,50 tấn.

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải giao dịch giảm 0,4% còn 35.450 NDT/tấn (5.423 USD/tấn).

Các quan chức của Fed cảm thấy nền kinh tế Mỹ có thể đã sẵn sàng cho sự gia tăng lãi suất lần nữa trong tháng 6, theo biên bản cuộc họp chính sách tháng tư ngân hàng trung ương phát hành vào ngày 18/5.

Đơn đặt hàng máy móc thiết bị lõi của Nhật Bản trong tháng 3 tăng 5,5 % so với tháng trước, số liệu của Văn phòng Nội cho biết vào ngày 19/5, nhưng các công ty dự báo đầu tư giảm trong quý II, chỉ ra rằng một số công ty thận trọng về triển vọng kinh doanh.  Đồng đô la duy trì ở mức cao trong đầu phiên giao dịch tại châu Á vào ngày 19/5, sau khi trên đường đua đạt mức cao trong nhiều tuần khi biên bản cuả Fed nhen nhóm kỳ vọng tăng lãi suất tháng 6.

Thâm hụt thương mại hàng hóa kéo dài tại Cuba tăng lên 1,5 tỷ USD trong năm 2015 do xuất khẩu giảm 24% và nhập khẩu tăng 3%, chính phủ cho biết vào ngày 18/5, trong dữ liệu đầu tiên cho thấy giá hàng hóa sụt giảm hàng loạt đã làm tổn thương nền kinh tế.

Lượng tiền trong lưu thông ở Trung Quốc là ổn định và định hướng chính sách tiền tệ của Trung Quốc vẫn không thay đổi, một phát ngôn viên của Cục thống kê Trung Quốc cho biết hôm thứ tư ngày 18/5, nền kinh tế phải đối mặt với nhiều thách thức hơn.

Công ty khai thác đồng đồng Antofagasta cho biết đã ký thỏa thuận với cộng đồng địa phương về việc phản đối đập chất thải trong thời gian dài tại mỏ hàng đầu Los Pelambres của mình, cuộc phản đối kết thúc và một cuộc chiến pháp lý tìm cách phá hủy đập.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet