Giá đồng ba tháng kỳ hạn 3 tháng trên Sở giao dịch London giao dịch không đổ tại 4.615 USD/tấn, sau khi giảm 1,1% trong phiên trước đó khi giá chạm mức thấp nhất kể từ ngày 24/5 tại 4.565,50 USD/tấn. Mức giá giảm tại 4.540 USD/tấn, xu hướng giá giảm từ cuối tháng 2.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,3% xuống 35.380 NDT/tấn (5.381,15 USD/tấn).
Giá kẽm trên Sàn Thượng Hải tăng 2,5%, phù hợp với mức tăng vững chắc của giá kẽm trên Sàn LME, trong bối cảnh nguồn cung nhỏ đang bắt đầu kiềm chế sản xuất kẽm tinh chế.
Sản xuất tại Mỹ trong tháng 5 tăng- tháng thứ 3 liên tiếp, nhưng tại các nhà hoạt động giao hàng từ các nhà cung cấp diễn ra nhiều hơn, có thể cản trở sản xuất trong những tháng tới. 
Giá nhà mới của Trung Quốc tiếp tục tăng trong tháng 5, với các giá trị gia tăng nhanh nhất trong thành phố hạng hai và củng cố mối quan ngại rằng một số bộ phận của thị trường bất động sản đang quá nóng.
Hoạt động sản xuất toàn cầu vẫn trì trệ trong tháng trước do sản lượng nhà máy từ châu Á, châu Âu và châu Mỹ hầu như không cải thiện khi các nhà sản xuất phải vật lộn để mang lại các đơn đặt hàng mới, kết quả cuộc khảo sát ngày 1/6 cho thấy.
Sàn giao dịch London đang mở rộng phương pháp điện tử mới của mình nhằm theo dõi kim loại trong kho, hệ thống khởi động vào tháng 4 thu hút sự chú ý của các ngân hàng phương Tây và Trung Quốc, cũng như các công ty kho bãi và các công ty luyện kim tìm cách cắt giảm rủi ro. 
Tổng các quỹ hợp đồng đồng lâu dài giao dịch trên Sàn London đã tăng lên 25.404 lô vào ngày 27/5 từ 24.919 lô vào ngày 20/5, LME's Commitments of Traders Report cho thấy hôm thứ vào ngày 1/6. 
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet