Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch  London thay đổi không đáng kể ở mức 4.637 USD/tấn, sau khi tăng 2,5% vào thứ tư, tăng lớn nhất ngày kể từ ngày 04/3.

Giá nhôm giảm 0,3 % xuống 1,622 USD/tấn sau khi đạt đỉnh ở 1.631,50 USD/tấn, mạnh nhất kể từ tháng 5.

Giá đồng giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1,5% lên 35.710 NDT/tấn (5.428 USD/tấn).

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ không tăng lãi suất vào thứ tư (15/6) và cho biết tăng trưởng kinh tế chậm lại sẽ tác động đến tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ trong những năm tới.

Trong khi, dấu hiệu  ngân hàng trung ương Mỹ vẫn lên kế hoạch tăng lãi suất hai lần trong năm 2016, sáu trong số 17 nhà hoạch định chính sách chỉ có một người dự báo tăng lãi suất trong năm nay. Chỉ có một nhà hoạch định chính sách của Fed dự báo như vậy khi dự báo kinh tế đã ban hành vào cuối tháng 3.

Đồng đôla suy giảm so với các tiền tệ khác trong rổ tiền tệ. Khiến cho hàng hóa định giá bằng đồng đô la như đồng và các kim loại cơ bản khác rẻ hơn cho người kinh doanh bằn các đồng tiền khác.

Mỹ không tăng lãi suất, Chủ tịch Janet Yellen của Fed trích dẫn là do ảnh hưởng việc tăng chậm, tăng trưởng ảm đạm và lạm phát thấp và một cuộc bỏ phiếu sắp xảy ra ở Anh về việc có nên bỏ Liên minh châu Âu.

Thị trường thế giới đã định giá trong "nửa động thái" nên cử tri Anh cuối cùng quyết định chấp thuận cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6 và rời khỏi Liên minh Châu Âu, Nigel Bolton người đứng đầu quỹ BlackRock cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet