Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London được giao dịch ở mức 4.668 USD/tấn, sau khi tăng gần 0,5% trong phiên trước. Giá tăng nhẹ phục hồi mức thấp hai tháng rưỡi đạt 4.594 USD/tấn vào tháng 13/5.

* Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải tăng 1% lên 35.810 NDT/tấn (5.493,68 USD/tấn).

Trung Quốc sẽ thúc đẩy cải cách phía cung và tăng số lượng người có thu nhập trung bình, truyền hình nhà nước trích dẫn lời chủ tịch Tập Cận Bình cho biết vào hôm thứ hai ngày 16/5, sau khi số liệu kinh tế cho tháng tư làm tăng thêm những nghi ngờ về sức khỏe của nền kinh tế.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đang điều tra sự chính xác của dữ liệu nợ xấu (NPL) tại các ngân hàng, những người có hiểu biết trực tiếp của vấn đề phát biểu với Reuters ngày 16/5, nhấn mạnh mối lo ngại của các nhà hoạch định chính sách về nợ tăng trong nước.

Anh ra khỏi Liên minh châu Âu có thể làm tổn thương đến xếp hạng tín dụng của các nước EU khác, với thương mại hoặc quan hệ tài chính chặt chẽ với nước Anh, trong đó có Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ireland và Hà Lan, Fitch cho biết vào ngày 16/5.

Giá dầu đạt mức cao sáu tháng vào thứ hai ngày 16/5, do những lo ngại về việc ngừng cung toàn cầu và do một thời gian dài xuống giá. Goldman Sachs chỉ ra rằng thị trường có thể tích cực hơn, mặc dù lượng dự trữ dầu thô kỳ hạn tăng hạn chế tại trung tâm lưu trữ của Mỹ.

Công ty khai thác đồng Antofagasta Plc ANTO.L của Chile đã phải chịu một thất bại khi xin giấy phép môi trường cho đầu tư mới tại mỏ Los Pelambres ở miền trung Chile, nhưng hy vọng công ty sẽ giải quyết vấn đề trong những ngày tới.

Nguồn: VITIC/Reuters


Nguồn: Vínanet