Trước đó, hồi tháng 5/2021, ISO đã dự đoán thâm hụt đường toàn cầu là 2 triệu tấn nhưng điều kiện bất lợi ở các nước sản xuất đường lớn đã khiến thâm hụt đường tăng lên 3,8 triệu tấn.
ISO cũng cho biết sản lượng đường toàn cầu tăng 0,2% lên 170,6 triệu tấn trong vụ tới trong khi lượng đường tiêu thụ tăng 1,6% lên 174,5 triệu tấn.
S&P Global Platts đã khảo sát các nhà phân tích cho thấy, sản lượng đường tại các khu vực sản xuất mía chính ở miền trung và miền nam Brazil trong nửa đầu tháng 8 dự kiến đạt 2,963 triệu tấn, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi sản lượng đường thực tế là 2,994 triệu tấn, giảm 7,48% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích.
Kết thúc phiên 01/9, giá đường trên hai sàn giao dịch kỳ hạn giảm nhẹ. Giá đường thô kỳ hạn tháng 10/2021 chốt ở 19,84 US cent/lb, trong khi giá đường trắng giao cùng kỳ hạn xuống mức 483,3 USD/tấn. Kỳ vọng lượng mưa sẽ được cải thiện vào cuối tuần này ở Brazil đã tạo áp lực thanh lý lên giá đường.
Giá dầu thô giảm cũng làm giảm giá ethanol và có thể thúc đẩy các nhà máy đường của Brazil chuyển hướng ép mía sang sản xuất đường hơn là sản xuất ethanol, do đó thúc đẩy nguồn cung đường.
Hai nhà máy tinh luyện đường lớn tại Louisiana vẫn chưa hoạt động sau khi cơn bão Ida đổ bộ, do các công ty đánh giá thiệt hại và đợi đường điện khôi phục.

Nguồn: VITIC/Chinimandi