Các nhà máy giấy Ấn Độ đang rất kỳ vọng hoạt động kinh doanh đã qua giai đoạn khó khăn và sẽ khởi sắc trong tương lai gần do nhu cầu hồi phục và giá nguyên liệu giảm (bột giấy và than đá).
Chi phí nguyên liệu ở các nhà máy giấy Ấn Độ đã giảm từ 58% trong tài khoá 2015 xuống còn 56% trong tài khoá 2016. Riêng với các nhà máy sản xuất bìa, chi phí nguyên liệu giảm từ 62% xuống 60%, với các nhà máy sản xuất giấy in, tỷ lệ này giảm từ 37% xuống 35%.
Tuy nhiên, mức độ lợi hưởng lợi của mỗi lĩnh vực có sự khác nhau. Trong khi các nhà máy sản xuất bì và giấy bao gói sẽ tăng trưởng mạnh thì phân khúc giấy in vẫn chịu áp lực nhiều do giấy in nhập khẩu.
Theo Hiệp hội Giấy Ấn Độ, tiêu thụ giấy ở nước này trong năm 2014-15 đạt 13,9 triệu tấn, tăng 6% so với năm trước đó. Trung bình mỗi người dân Ấn Độ tiêu thụ khoảng 11 kg giấy, rất thấp so với các nước phát triển cũng như những nước đang phát triển khác.
Với việc Chính phủ tăng cường đầu tư cho giáo dục và kinh tế vĩ mô tăng trưởng tốt, ngành giấy nước này hy vọng sẽ tăng trưởng trung bình 7% mỗi năm trong 5 năm tới, lên khoảng 20 triệu tấn, với động lực chính đến từ phân khúc giấy in, giấy viết, giấy gói hàng và giấy bìa.
Nguồn: VITIC/Thehindubusinessline

Nguồn: Vinanet