Ngày nay, khi công nghệ phát triển, người dùng đã chuyển qua sử dụng những cây bút “số” nhiều hơn nhưng đa số vẫn cần một thiết bị mang đến cảm giác viết thật như trên giấy ngay trên màn hình cảm ứng.
Thiết bị tiên phong về cảm giác viết như thật
Ai cũng biết được rằng khi đặt bút viết trên giấy sẽ có cảm giác thật hơn rất nhiều so với màn hình cảm ứng. Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng bút trên giấy là người dùng có thể dễ dàng điều khiển ngòi bút đậm nhạt, độ trễ hoàn toàn không có so với màn hình cảm ứng. Đây cũng chính là thử thách của các hãng công nghệ khi làm những chiếc bút cảm ứng.
Hiện nay, với việc công nghệ ngày càng phát triển, người dùng bắt buộc phải thao tác với máy tính nếu muốn công việc của mình được hoàn thành nhanh chóng hiệu quả, ứng dụng công nghệ tiên tiến. Hiểu được điều này, các hãng sản xuất như Wacom bắt đầu cho ra một loại bàn cảm ứng cùng với bút có độ chính xác giống như giấy để đáp ứng nhu cầu mang lại cảm giác thật khi làm việc với máy tính, chủ yếu phục vụ cho đối tượng chuyên ngành mĩ thuật.

Dòng Galaxy Note là nỗ lực bứt phá các giới hạn về công nghệ của Samsung

Dòng Galaxy Note là nỗ lực bứt phá các giới hạn về công nghệ của Samsung
Một trong những sản phẩm đột phá vào thời điểm đó với mong muốn mang đến một thiết bị cung cấp nguồn cảm hứng cho người yêu công nghệ chính là Galaxy Note, chiếc smartphone màn hình to đi kèm bút cảm ứng đầu tiên. Samsung hiểu rõ người dùng cần một smartphone đi kèm bút như thế nào thông qua các nghiên cứu chuyên sâu về hành vi người dùng.
Chiếc Galaxy Note đầu tiên ra mắt năm 2011 được Samsung định nghĩa là một chiếc smartphone màn hình lớn nhắm tới việc mang tới trải nghiệm làm việc khác biệt trên smartphone. Bút S-Pen đi kèm được Samsung đầu tư rất nhiều về cảm giác viết cũng như tính năng cho tín đồ mê công nghệ.
Trải qua 5 năm phát triển, S-Pen giờ đây có độ nhạy 2048 lực tượng trưng cho khả năng nhận biết lực nhấn mạnh hay nhẹ của người sử dụng khi viết. Cụ thể hơn, khi người dùng chọn các loại ngòi bút như bút chì, bút lông, cọ,…S-Pen sẽ cho nét chính xác nhất cho từng loại bút.
Hiện nay, S-Pen gần như đạt được sự chính xác như Wacom, và chưa có smartphone kèm bút nào có thể vuợt qua. Trang reasontouse.com nhận xét về khả năng nhận biết lực nhấn của S-Pen: “Trải nghiệm mà S-Pen chưa có smartphone làm được, với nâng cấp 2048dpi, Galaxy Note5 có khả năng nhận viết được chữ viết tay chính xác, cực kì nhạy.”
Theo một khảo sát của Samsung gần đây, S-Pen đứng đầu với 16% tỉ lệ người dùng yêu thích khi sử dụng Galaxy Note5, ngoài ra 18% tỉ lệ người dùng chọn Galaxy Note vì bút S-Pen. Anh Vũ Viết Nguyên- Chuyên viên Marketing – TP.HCM nhận xét khi sử dụng S-Pen trên Galaxy Note5:
“Mình sử dụng S-Pen rất nhiều khi làm việc, từ khi có chiếc bút này phối hợp cùng Galaxy Note5, mình như có thêm 1 cộng sự trong các cuộc họp, hay lúc làm việc ở ngoài. Điều mình mong muốn ở S-Pen thế hệ sau phải có nhiều tính năng hơn, Samsung nên bổ sung cho màn hình cảm ứng thông minh hơn khi người dùng tì tay lên để trải nghiệm viết trên Galaxy Note hoàn hảo hơn nữa.”
Truyền thống của Samsung tự tin đột phá
Người dùng đang tin rằng sau thành công vang dội của bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge vào đầu năm nay, hay Galaxy Note5 cách đây 1 năm, Samsung được kỳ vọng sẽ lại có nửa cuối năm 2016 thành công vượt bậc với thế hệ Galaxy Note tiếp theo.
Đặc biệt, 1 đến 2 năm trở lại đây, người ta đang thấy sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ của ông lớn Samsung, nhất là những nỗ lực bứt phá giới hạn trải nghiệm người dùng. Vì vậy, người dùng có thể hoàn toàn tin tưởng vào sự đột phá của thế hệ Galaxy Note tiếp theo, đặc biệt là việc S-Pen được nâng cấp.

“Thần chú” S-Pen 2016 một lần nữa sẽ hoá phép hấp dẫn người dùng ra sao?

“Thần chú” S-Pen 2016 một lần nữa sẽ hoá phép hấp dẫn người dùng ra sao?
Nhiều trang công nghệ như TechnoBuffalo dự đoán rằng S-Pen thế hệ thứ 6 sẽ cho người dùng cảm giác viết tốt hơn nhiều lần so với S-Pen tiền nhiệm. Cụ thể, việc nhận biết lực nhấn thông minh tốt hơn sẽ giúp người dùng có thể viết chữ mảnh hoặc đậm hơn, nhất là những tín đồ mê typography hoàn toàn có thể dùng S-Pen để tạo ra những tác phẩm đẹp trên màn hình cảm ứng.
Chưa hết, nhiều dự đoán còn cho rằng Samsung sẽ giảm thiểu tối đa độ trễ khi người dùng thao tác trên màn hình cảm ứng, giúp thực hiện các thao tác khoanh chọn chính xác hơn, viết chữ nhanh hơn.
Ngoài cảm giác viết, cải tiến lực nhấn thông minh hơn, Samsung được dự đoán sẽ thêm vào những tính năng độc đáo phục vụ tăng cao năng suất làm việc của S-Pen - điều làm nên thương hiệu của chiếc bút này, biến Galaxy Note thành dòng smartphone mạnh mẽ cho công việc.
Một số thông tin từ các trang công nghệ Hàn Quốc như ETnews cho biết S-Pen sẽ có chức năng chọn thông minh giúp người dùng chia sẻ nhanh hơn, tiện lợi hơn trong công việc khi đang ở ngoài.
Có rất nhiều cột mốc công nghệ, sự hài lòng của người dùng mà thế hệ Galaxy Note tiếp theo nói chung và S-Pen nói riêng phải chinh phục trong năm 2016. Hãy chờ xem, Samsung sẽ ra mắt “bom tấn” công nghệ trong năm của mình như thế nào để hấp dẫn người dùng và đạt những thành công vang dội.
Nguồn: A.D/CafeF, Trí thức trẻ