Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London tăng 0,1% lên 5,671 USD/tấn vào lúc 01:11 GMT (8:51giờ châu Á). Giá đã giảm gần 1% trong phiên giao dịch trước.Giá đồng trên sàn LME đang hồi phục trong khoảng trung bình giữa 100 và 200 ngày, lần lượt là 5.778 và 5.812 USD.

Hợp đồng tháng 6 hoặc thứ Tư tuần thứ 3 của tháng sẽ hết hạn vào tuần này, điều này thường gây ra sự gia tăng đăng ký tại các kho hàng của LME do các thương nhân bán ròng.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,2% xuống 45.500 NDT/tấn (6.682 USD/tấn).
Giá nickel trên sàn LME giảm 0,6%, đã giảm 1% kể từ ngày 16/6. Giá chịu áp lực bởi dự báo nguồn cung từ Philippines và Indonesia tăng lên.
Thị trường nhà ở của Mỹ đã giảm tháng thứ 3 liên tiếp vào tháng 5, đây là mức thấp nhất trong tám tháng do hoạt động xây dựng đã giảm đáng kể, cho thấy nhà ở có thể là yếu tố cản trở tăng trưởng kinh tế trong quý II.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đưa ra kế hoạch tăng cường hỗ trợ tài chính "xanh", bao gồm các biện pháp khuyến khích các ngân hàng cho vay nhiều hơn cho các dự án thân thiện với môi trường, một phó thống đốc cho biết.
Bộ trưởng Bộ khai thác mỏ Nam Phi đã bảo vệ các quy định mới nhằm thúc đẩy quyền sở hữu của người da đen trong ngành công nghiệp trọng điểm như là một tình huống "cùng có lợi" cho tất cả mọi người, bất chấp sự phản đối từ ngành công nghiệp này với những hành động đe dọa của tòa án nhằm ngăn chặn những thay đổi này.
Các nhà đầu cơ đã tăng mua ròng trong hợp đồng kỳ hạn và quyền chọn của họ, dữ liệu mới nhất từ U.S. Commodity Futures Trading Commission.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet