Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên giao dịch đạt mức 7.024 USD/tấn, mức cao nhất trong tháng. Giá đã tăng 26% hàng năm, mức cao nhất kể từ năm 2010. Giá đã giảm xuống mức 7.005 USD/tấn vào năm 01:46 GMT, vẫn giữ mức tăng 0,5% của phiên giao dịch trước đó.
Giá đồng trên sàn Thượng Hải tăng 0,7% lên 54.500 NDT/tấn (8.252 USD/tấn), đã chạm mức cao nhất trong vòng 3 tuần.
Lợi nhuận đạt được trong tháng Giêng trên sàn Thượng Hải là cao nhất trong 18 tháng, vì giá tăng lên cho thấy các thương nhân đánh cược rằng giá sẽ lên đến mức cao vào đầu năm tới.
Lợi nhuận của các công ty công nghiệp Trung Quốc trong tháng 10 đã tăng 25,1% so với năm ngoái và giảm từ mức tăng 27,7% trong tháng 9, Cục Thống kê cho biết vào ngày 27/11,
Các công nhân tại 2 mỏ đồng lớn nhất thế giới của BHP Billiton Plc ở Chile, đã chấm dứt cuộc đình công kéo dài 24 giờ vào ngày 24/11 nhưng có thể đặt lại công cụ của họ vào tuần tới trong kế hoạch sa thải của công ty, liên minh nói.
Công nhân cho hai công đoàn lớn nhất thuộc tập đoàn Southern Copper Corp SCCO.N ở Peru tuyên bố hôm thứ Tư rằng họ đã bắt đầu cuộc đình công vô thời hạn, yêu cầu một phần lợi nhuận hợp lý trong khai thác mỏ, trong khi công ty cho biết việc đình chỉ không ảnh hưởng đến hoạt động.
Theo một quan chức của Bộ Ngoại giao Indonesia, các doanh nghiệp nhà nước của Indonesia, có nhiệm vụ giám sát việc mua lại đa số cổ phần chi nhánhcủa Freeport-McMoRan Inc FCX.N, chưa có cơ cấu rõ ràng.
 Nguồn: VITIC/Reuters