Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,1% xuống 4.704,50 USD/tấn.

Giá giảm gần mức sàn, dao động trong mức trung bình 30 ngày tại 4.680 USD/tấn, sau khi đạt mức cao nhất hai tháng tại 4.960 USD/tấn vào ngày 4/7.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải không đổi tại 36.670 USD/tấn (5.483 USD/tấn).

Các nhà đầu tư Trung Quốc tăng đánh cược cổ phiếu Hồng Kông, một phần là do tìm kiếm nơi ẩn náu an toàn từ suy thoái nhân dân tệ, đã giảm xuống thấp nhất trong tuần trước để chống lại đô la từ năm 2010.

Lạm phát thấp của Trung Quốc và quan ngại của G20 về triển vọng kinh tế toàn cầu, trong khi một số nhà kinh tế cho rằng chương trình kích thích của chính phủ Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Thị trường lao động của Mỹ tạo ra đủ việc làm trong sáu tháng đẩu năm, nhưng chỉ dựa vào triển vọng của thị trường lao động không đủ để Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất.

Số việc làm tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 6 do các nhà sản xuất và chủ doanh nghiệp khác đẩy mạnh thuê lao động, chứng tỏ nền kinh tế đã lấy lại đà tăng trưởng sau giai đoạn trì trệ trong quý đầu tiên, nhưng tiền lương ảm đạm khiến cho Cục Dự trữ Liên bang sẽ không tăng lãi suất sớm.

Công nhân tại AAL của Anglo Mỹ. Mỏ đồng Chữ L Soldado nhỏ tại Chile bắt đầu bãi công vào ngày 8/7 sau khi không đạt được thoả thuận trong cuộc đàm phán giới chủ, một công chức cho biết.

Quỹ bảo hiểm và quản lý tiền tăng hợp đồng dài hạn trong hợp đồng vàng và bạc đạt mức cao kỷ lục trong tuần 5/7,  do vàng được coi là tài sản ẩn náu an toàn sau cuộc bỏ phiếu Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu ngày 23/6, số liệu Commodity Futures Trading Commission (CFTC) cho biết.

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet