Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,2% xuống 4.788 USD/tấn. Giá thay đổi không đáng kể trong phiên giao dịch trước. Giá đồng thiết lập ở mức sàn dao dộng quanh mức 4.720-4.750 USD/tấn vào giữa tháng 9.

 Khối lượng đồng giao dịch rất thấp khoảng 500 lô. Giá kẽm và nhôm giao dịch nhiều hơn đồng, cả hai cùng giảm xuống 0,2%.

Thị trường Trung Quốc đóng tuần này cho kỳ nghỉ lễ quốc khánh. Họ sẽ mở lại vào ngày 10/9.

Tăng trưởng kinh doanh khu vực EU giảm trong tháng trước, đây là mức thấp nhất kể từ năm 2015, theo cuộc điều tra cung cấp bằng chứng mới nhất cho thấy nền kinh tế của khối này đang mất đà tăng trưởng.

Bằng chứng là lãi suất đã giảm xuống còn mức thấp có nghĩa là nền kinh tế bị mắc kẹt tăng trưởng thấp điều đó có thể khó khăn thoát khỏi tình trạng trên, phó chủ tịch Fed Stanley Fischer cho biết vào ngày 5/10.

 Công ty khai thác mỏ Collahuasi của Chile, một trong những mỏ đồng lớn nhất trên thế giới, đã khởi động gói thầu về năng lượng lớn và một nguồn tin cho biết công ty quan tâm đặc biệt về năng lượng tái tạo phi truyền thống.

Ngày 5/10, một thẩm phán liên bang Mỹ đã bác bỏ vụ kiện trên toàn quốc bởi người mua nhôm đã cáo buộc các ngân hàng và các công ty hàng hóa âm mưu đẩy giá của kim loại bằng cách giảm cung, buộc họ phải trả tiền quá cao.

 

Nguồn: VITIC/Reuters