Xuất khẩu đồng chưa gia công và đồng thành phẩm từ Trung Quốc đạt 75,022 tấn vào tháng 7, tăng hơn gấp năm lần so với cùng tháng năm ngoái, dữ liệu hải quan Trung Quốc cho biết vào ngày 22/8.
"Đây không phải là tín hiệu tích cực cho giá LME," nhà phân tích Helen Lau của Argonaut Securities tại Hong Kong cho biết.
"Với con số xuất khẩu này và cùng với số lượng nhập khẩu làm chậm lại cho thấy Trung Quốc có thể không nhập khẩu thêm nữa. Lượng cung vượt quá cầu"
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,3% đến 4.784 USD/tấn.
Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải trượt giảm 0,2% đến 37.250 NDT/tấn(5.590 USD/tấn). 
Quỹ đầu tư và quản lý tiền đã quay trở lại với các hợp đồng kim loại đồng dài hạn trong tuần đến ngày 16/8, số liệu của Commodity Futures Trading Commission cho biết.
Tại các thị trường, triển vọng đồng đô la mạnh thêm cũng tạo ra gió ngược cho kim loại. 
Triển vọng đồng đô la mạnh do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng để tăng lãi suất. Đồng đô la mạnh khiến cho hàng hóa định giá bằng đô la đắt hơn so với định giá bằng các đồng tiền khác.
Cục dự trữ liên bang Mỹ sắp đạ được mục tiêu tạo ra đủ việc làm và lạm phát 2%, một nhà hoạch định chính sách của Fed cho biết.
Tăng trưởng kinh tế Chilê, nơi có các mỏ khai thác lớn nhất thế giới, rơi vào suy thoái kỹ thuật sau khi giảm 2 quý liên tiếp, số liệu của chính phủ công bố ngày 19/8.
Thị trường nickel thiếu hụt khoảng 11.800 tấn vào tháng 6, như vậy tính đến nay thâm hụt 36.800 tấn, số liệu International Nickel Study Group cho biết.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet