Giá đồng giao sau ba tháng tại Sở giao dịch Kim loại London giảm 0,2% xuống 4.799 USD/tấn, sau khi tăng 0,4% trong phiên trước. Giá đang có hỗ trợ quanh mức trung bình 100 ngày tại 4.789 USD/tấn, nếu phá vỡ mức này thì giá đồng có thể điều chỉnh sâu hơn.
Giá đồng tại Sở giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,2% lên 37.570 NDT(5.641 USD)/tấn.
Sở giao dịch Kim loại London LME cho biết họ có kế hoạch triển khai các hợp đồng giao ngay và kỳ hạn đối với vàng và bạc trong nửa đầu năm 2017.
Xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 7 như sự khởi đầu không vững trong quý 3, cho thấy nhu cầu toàn cầu tiếp tục suy yếu do hậu quả của quyết định rời khỏi eurozone của Anh.
Các nhà đầu tư toàn cầu có thể được bảo đảm bởi tăng trưởng khá ổn định được dự kiến trong một loạt số liệu của Trung Quốc vào vài tuần tới, nhưng nhu cầu ảm đạm, đầu tư đang chậm lại và mức nợ ngày càng tăng vẫn gây áp lực lo ngại đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ Liên bang Jerome Powell được dẫn lời rằng nền kinh tế Mỹ ngày càng tăng nguy cơ bị mắc kẹt trong một giai đoạn kéo dài của tăng trưởng chậm lại, cho thấy sự cần thiết đối với việc giảm lãi suất thấp hơn so với dự kiến trước đó.
Sản lượng thép không gỉ toàn cầu tăng 0,4% trong quý 1 so với cùng kỳ năm 2015 do các nhà máy Trung Quốc tăng cường sản lượng, bất chấp cam kết giảm dư thừa công suất.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet