Giá đồng trên sàn giao dịch London giảm 0,3% xuống 6.880 USD/tấn vào thời điểm 01:55 GMT (9:39 giờ châu Á). Giá chốt phiên giao dịch ngày 5/9 thấp sau khi tăng lên mức cao nhất trong ba năm qua là 6.970 USD/tấn vào đầu phiên.

Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 0,7% xuống 52.980 NDT/tấn (8.116 USD/tấn).
Trong một báo cáo của Goldman Sachs rằng "đà và các chỉ số kỹ thuật đang chỉ ra rủi ro tăng giá đồng. Theo phân tích thị trường cho thấy giá sẽ tăng lên mức 7.350 USD/tấn so với giá trị hợp lý là 6.200 USD/tấn.”
Goldman cho biết thêm: "Trong khi chúng tôi kỳ vọng giá đồng sẽ giảm trong 6-12 tháng tới để phù hợp với các nguyên tắc cơ bản nhưng vẫn có thể biến động trong ngắn hạn.”
Nhà ngoại giao hàng đầu Triều Tiên hôm thứ Ba (5/9) cảnh báo đất nước ông sẵn sàng gửi “nhiều gói quà tặng” hơn nữa tới Mỹ trong khi các cường quốc thế giới đang vật lộn để đối phó với các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân gần đây nhất của Bình Nhưỡng.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đang trở nên tồi tệ hơn khi đối mặt với số liệu lạm phát yếu, làm giảm khả năng tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay.
Giá thép đã giảm nhẹ trên sàn giao dịch Thượng Hải, điều này tác động đến nguyên liệu đầu vào nickel và kẽm. Giá nickel giảm 1,7%, trong khi đó kẽm giảm 3,5% và chì giảm 2,6%.
Thị trường chì tại Trung Quốc đang thắt chặt, thể hiện trong các hợp đồng chì kỳ hạn 3 tháng, trong khi đó vụ chênh lệch mua bán đã trở nên tích cực đối với nhập khẩu vào khoảng giữa tháng 8. Trung Quốc đã ngừng các nhà máy luyện chì như một phần trong kế hoạch kiểm tra môi trường.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các nước BRICS tăng cường phối hợp các vấn đề toàn cầu và thúc đẩy một trật tự thế giới "công bằng hơn" bằng cách tăng cường đại diện cho các nước đang phát triển và các nước đang phát triển trong các tổ chức quốc tế.
Quỹ đầu tư Trung Quốc China Investment Corp (CIC), một cổ đông lớn của Teck Resources Ltd TECKb.TO, đã bán khoảng 41,5% cổ phần của mình tại mỏ khai thác của Canada, khiến cổ phiếu sụt giảm, Teck cho biết vào ngày 5/9.
 Nguồn: VITIC/Reuters