Giá đồng tại Sở giao dịch Kim loại London ổn định tại 4.851 USD/tấn sau khi tăng nửa phần trăm trong phiên trước. Giá trong tuần tăng 1,3%, trong tuần có lúc đã giảm xuống mức thấp 4 tuần tại 4.761 USD/tấn vào hôm 9/8.
Giá đồng tại Sở giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải nhích lên 0,2% thành 37.680 NDT (5.685,49 USD)/tấn.
Số lượng người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp giảm trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động duy trì mạnh trong đầu tháng 8 có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh hơn.
Tân Hoa Xã Trung Quốc cho biết các nhà đầu cơ trên thị trường đang đặt cược vào việc nới lỏng tiền tệ hơn nữa tại Trung Quốc sẽ có thể bị thất vọng, do điều đó sẽ cản trở những nỗ lực giảm dư cung và loại bỏ các bong bóng tài sản.
Thăm dò của Reuters cho thấy triển vọng đối với kinh tế khu vực eurozone vẫn ổn định những mờ nhạt, cho thấy rằng hiện nay nguy cơ chính đang xuất phát từ việc Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu đã được khẳng định.
Kế hoạch của Trung Quốc giảm sản lượng than dư thừa đã giảm xuống với các tỉnh sản xuất hàng đầu vẫn không cắt giảm, do hành động của Bắc Kinh về dư cung đang gây thiệt hại cho các công ty than, theo Ủy ban Cải tổ và Phát triển Quốc gia NDRC.
Noble Group đang vật lộn với thua lỗ hàng quý và để giảm nợ do nhà kinh doanh hàng hóa này đóng cửa một số doanh nghiệp lợi nhuận thấp của mình để giúp đối phó với suy thoái hàng hóa và lấy lại niềm tien nhà đầu tư.
Chứng khoán châu Á tăng nhẹ trong đầu phiên giao dịch hôm nay, tiếp nhận những manh mối từ phố Wall đêm qua trước khi chuyển sang tập trung vào các chỉ số kinh tế từ Trung Quốc.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet