Đồng đô la giảm khiến cho người mua của hàng hoá thanh toán với những đồng tiền khác có lợi hơn.
Nhưng thị trường kim loại được hỗ trợ bởi biện pháp kích thích kinh tế Trung Quốc, giúp bù đắp áp lực từ làn sóng hỗ trợ mới. 
Đầu tư hạ tầng kỹ thuật của Trung Quốc trong năm tháng đầu của năm 2016 tăng 19,8% hàng năm, tăng nhẹ từ tháng 1 - tháng 4 và nhanh hơn 17,3% trong năm 2015, Argonaut Securities tại Hong Kong cho biết . 
" Nhìn chung, chúng tôi nghĩ cam kết của Trung Quốc trong đầu tư liên quan đến cơ sở hạ tầng sẽ hỗ trợ tăng trưởng kinh tế chung và nhu cầu hàng hoá," bản báo cáo cho biết. 
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên sở giao dịch London tăng 0,1% lên 4.843,50 USD/tấn, đạt mức tăng mạnh nhất từ 5/5 trong phiên giao dịch trước tại 4847,50 USD/tấn. 
Giá đồng sở giao dịch Thượng Hải tăng 0,5% lên 37.410 NDT/tấn (5.630 USD/tấn). 
Nền kinh tế của Trung Quốc phục hồi trong quý 2, với chi tiêu vốn phục thồi từ mức thấp trong 5 năm, do chi tiêu của chính phủ cao hơn giúp đẩy mạnh lĩnh vực xây dựng và bất động sản, một cuộc khảo sát cho thấy. 
Chi tiêu tiêu dùng Mỹ trong tháng 5, tăng hai tháng liên tiếp do nhu cầu về ôtô và hàng hoá khác tăng, nhưng lo ngại về cuộc bỏ phiếu của Anh để rời EU có thể tổn thương niềm tin và khiến cho chi tiêu tiêu dùng của các hộ gia đình giảm. 
Ngân hàng Trung ương châu Âu ở không vội vã nới lỏng chính sách tiền tệ nhằm phản ứng lại cuộc trưng cầu dân ý của Anh, tìm biện pháp phù hợp bình tĩnh hơn là lo sợ với phản ứng thị trường, một quan chức ngân hàng cho biết vào vào ngày thứ tư (030/6). 
Đồng thời, công ty Bonnell Aluminum's Newnan, Georgia, tiếp tục đóng cửa đến khi kết quả của vụ nổ được hoàn tất vào ngày 29/6, công ty cho biết. 
Các kim loại khác, kẽm trên LME đang có xu hướng tăng lên mức cao 11 tháng rưỡi trên 2.105 USD từ ngày 9/6, khi nguồn cung thấp và thâm hụt kim loại kẽm trong tương lai, sau khi vài mỏ lớn đóng cửa vào năm ngoái. Hiện tại, giá đang ở mức kỹ thuật khoảng 2.100 USD người môi giới Triland cho biết. 
"Nếu chúng ta xem xét những nền tảng cơ bản mạnh của kẽm, nếu giá vượt qua mức 2.100 USD sẽ chắc chắn là tín hiệu mua mạnh mẽ."
Giá kẽm trên LME tăng 0,3% lên 2.094,50 USD/tấn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet