Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 1% lên 5.478  USD/tấn. Các kim loại khác như nickel, kẽm và chì đã tăng khoảng 1,5%.

Giá đồng trên Sở giao dịch Thượng Hải thay đổi không đáng kể, tăng 0,3% lên 44.320 NDT/tấn (6.427 USD/tấn)

Giá dầu đã tăng khoảng 1% vào ngày 21/11, các nhà nước thuộc  OPEC đang tiến gần đến thỏa thuận  về cắt giảm sản lượng nhằm kiềm chế dư thừa cung và giữ giá thấp hơn trong hai năm qua.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết sẽ mở cửa nền kinh tế hơn nữa ngày 19/11 tại cuộc họp các nhà lãnh đạo của các quốc gia châu Á-Thái Bình Dương và các nước đã tìm cách lựa chọn tự do thương mại mới sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ  và thực hiện những lời hứa bãi bỏ hoặc đàm phán lại hợp đồng thương mại. Manh mối về chính sách của Mỹ trong tương lai dưới thời Donald Trump hơn là dữ liệu kinh tế có thể tác động đến tâm lý và thị trường trong tuần trước vào việc tăng lãi suất vào tháng 12 gần như chắc chắn.

Nhà máy luyện đồng lớn nhất của châu Âu Aurubis NAFG.DE trong báo báo chi phí xử lý quặng đồng và tinh chế đồng hàng năm cho năm 2017 cho biết thỏa thuận giữa Jiangxi Copper và Freeport McMoRan Fcx.N là "quá thấp".

 Các quỹ đầu tư và quản lý tiền tệ tăng mua ròng của họ trong hợp đồng kim loại đồng và các tùy chọn đạt kỷ lục trong hai tuần liên tiếp trong tuần tính đến ngày 15/11, dữ liệu Commodity Futures Trading Commission Mỹ cho biết.

 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet