Nhu cầu đồng của Trung Quốc vẫn ổn định và vững chắc một nhà đầu tư chứng khoán tại Argonaut Securities cho biết.

Nhu cầu đồng của ngành điện của Trung Quốc ổn định và nhu cầu mạnh mẽ của ngành ô tô và điện tử, nhưng ngành xây dựng giảm nhẹ và yếu của ngành thiết bị gia dụng.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,4% lên 7.054,50 USD/tấn vào lúc 04:47 GMT (12:24 giờ châu Á).
Trong phiên khai mạc Đại hội Đảng Cộng sản vào hôm thứ Tư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết xây dựng một "nước xã hội chủ nghĩa hiện đại" sẽ không bao giờ sao chép hệ thống chính trị của nước khác và sẽ vẫn mở cửa cho thế giới.
Chính phủ Trung Quốc mở chiến dịch chống ô nhiễm khói bụi và giảm sản lượng dư thừa được dự kiến sẽ chiếm khoảng 1/10 công suất luyện nhôm ra khỏi thị trường vào cuối năm, khiến cho giá nhôm tiếp tục tăng.
Tương tự, giá kẽm, chì và thép thanh tại SHFE cũng đồng loạt giảm, lần lượt ở mức 2,5%, 3,4% và 1%. Dự trữ kẽm tăng 16.250 tấn sau khi một đơn hàng lớn dự kiến xuất đi từ cảng Antwerp (Bỉ) bị hủy.
Thị trường nickel toàn cầu đang rơi vào tình trạng thiếu hụt ngày càng trầm trọng, lên đến 6.700 tấn trong tháng 8 so với tháng trước đó, theo số liệu của Viện Nghiên cứu Nickel Quốc tế.
Đơn hàng dồi dào và sản lượng công nghiệp ổn định đã thúc đẩy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư Đức trong tháng 10 này, dựa trên công bố của Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Âu (ZEW). Theo đó, nền kinh tế lớn nhất châu Âu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.
Hơn 20 công ty đã bày tỏ quan tâm đến việc đấu thầu dự án đồng Michiquillay trị giá 2 tỷ đô la trong một cuộc bán đấu giásẽ diễn ra vào ngày 20/12, chính phủ Peru cho biết hôm thứ Hai (16/10).
Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã buộc tội công ty khai thác mỏ Rio Tinto Plc RIO.L, RIO.AX và hai cựu giám đốc điều hành hàng đầu của họ đang gian lận, nói rằng họ làm tăng giá trị tài sản than ở Mozambique và che giấu thông tin quan trọng trong khi khai thác thị trường hàng tỷ đô la.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet