Giá đồng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba tuần vào thứ Sáu ngày 5/8 khi đôla tăng sau khi số việc làm mới được tạo ra của Mỹ tăng trong tháng 7.

Nhiều ngân hàng hàng đầu trên Wall Street kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất của Mỹ trong năm 2016, một cuộc thăm dò của Reuters ngày 5/8 cho thấy. Một đồng đô la mạnh kiềm chế nhu cầu hàng hóa vì làm giảm sức mua của những người trả tiền bằng đồng tiền khác.

"Đồng đô la Mỹ mạnh khiến thị trường hàng hóa khó khăn", ANZ cho biết trong một báo cáo.

"Triển vọng thị trường đồng dư cung khiến giá giảm... với sự hỗ trợ đối với cung hạn chế của kẽm và nickel."

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London tăng 0,6% lên  4,819 USD/tấn,  sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 12/7 tại 4.783 USD/tấn.

Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,2% lên 37.610 NDT/tấn (5.647 USD/tấn).

Ngân hàng trung ương Trung Quốc ngày 5/8 nhắc lại sẽ điều chỉnh chính sách liên quan đến ưu tiên mua trước và kịp thời, nhưng cho biết thêm rằng việc cắt giảm dự trữ bắt buộc có thể gây áp lực giảm giá đồng nhân dân tệ và dự trữ ngoại hối.

Thương nhân cho biết nhu cầu đồng tại chỗ của Trung Quốc rất thấp trong tháng 7, theo thông lệ nhu cầu đồng thường chậm lại trong kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, xuất khẩu tăng khiến cho thị trường này thắt chặt - không đủ để tăng phí bảo hiểm, một nhà kinh doanh ở Thượng Hải cho biết.

Trong khi đó, sàn LME sẽ cắt giảm chi phí cho các giao dịch ngắn ngày từ 01/9, sàn này cho biết ngày 5/8, trong nỗ lực để ngăn chặn giảm khối lượng giao dịch kể từ khi phí giao dịch tăng vào năm ngoái.

Công ty khai thác GLEN.L tại Zambia đã dỡ bỏ đình chỉ sản xuất của mình tại một mỏ dưới lòng đất ra sau khi ba thợ mỏ chết trong một tai nạn.

Các quỹ bảo hiểm và nhà quản lý tiền cắt giảm từ 11.185 hợp đồng lâu dài xuống18.143 hợp đồng, dữ liệu của CFTC cho thấy. 

Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet