Đồng đô la gần mức thấp nhất trong vòng 13 tháng, khiến cho các hàng hóa được định giá bằng đồng đô la như đồng rẻ hơn khi mua bằng loại tiền tệ khác.

Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên sàn giao dịch kim loại London thay đổi không đáng kể ở mức 6.030,50 USD/tấn vào lúc 01:00 GMT (08:30). Giá sau khi tăng 0,4% trong phiên giao dịch trước đó.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,2% lên 47.960 NDT/tấn (7.106,45 USD/tấn).
Công ty khai thác đồng Antofagasta ANTO.L đã ký thỏa thuận lương với các công nhân tại mỏ Zaldivar ở Chilê, nhằm ngăn chặn cuộc đình công, đại diện công ty và công đoàn cho biết.
Xuất khẩu kim loại đồng của Canada và Chile bị gián đoạn, khiên cho dự báo nguồn cung đồng trên toàn cầu sẽ thiếu hụt trong nửa sau của năm.
Triển vọng thắt chặt chính sách tiền tệ hơn ở châu Âu và các nước khác có thể là một vấn đề mới đối với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Fed sẽ họp vào tuần tới để cân nhắc kế hoạch cắt giảm danh mục mua trái phiều trị giá 4,2 nghìn tỷ USD sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.
Glencore PlC GLEN.L đã ký thỏa thuận tăng vốn đầu tư trị giá 66 triệu reals (21 triệu USD) vào nhà máy sản xuất đồng Paranapanema SA tại Brazil.
Nhập khẩu đồng của Trung Quốc giảm 11% còn 1.444 tấn trong tháng 6.
Khoảng 5.000 công nhân tại mỏ khai thác đồng khổng lồ Grasber, thuộc Freeport-McMoRan Inc chi nhánh tại Indonesia sẽ tiếp tục cuộc đình công kéo dài 4 tháng vì mâu thuẫn về sa thải và thời gian làm việc.
Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng hơn 1,5%, trong khi giá nickel tại London giảm 0,13%.
 Nguồn: VITIC/Reuters