Tăng trưởng việc làm của Mỹ mạnh mẽ hơn, tăng thêm 179.000 việc làm trong tháng 7, cao hơn so với dự báo của các nhà kinh tế, báo cáo ngày 3/8 cho thấy. 
Số liệu việc làm đã thúc đẩy đồng đô la, ảnh hưởng đến mức tăng giá của các kim loại, bằng cách làm giảm sức mua của những người trả tiền với các loại tiền tệ khác. Tuy nhiên, giá dầu phục hồi sẽ làm tăng chi phí sản xuất kim loại.
Dự báo đồng đôla sẽ tăng nhẹ trong 12 tháng tới, nhưng các nhà phân tích dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ đang có xu hướng giảm và khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất trong năm nay.
Giá đồng kỳ hạn ba tháng trên Sở giao dịch London giảm 0,2% xuống 4.866,50 USD/tấn. Giá đồng bị ảnh hưởng bởi sản xuất giảm trong mùa hè do công nhân nhà máy đi nghỉ mát, với giá trần ở mức 5.000 USD/tấn và một sàn 4.820 USD tấn vào ngày 3/8, đây là mức thấp nhất kể từ ngày 12/7.
Giá đồng trên Sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) giảm 0,7% xuống 37.780 NDT/tấn (5.697 USD/tấn), với kim loại khác trên SHFE cũng thấp hơn sau bình luận của một quan chức Trung Quốc làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất.
Ngày 3/8, một văn phòng nghiên cứu kế hoạch kinh tế hàng đầu của Trung Quốc kêu gọi ngân hàng trung ương cắt giảm lãi suất và dự trữ bắt buộc, nhưng sau đó loại bỏ các nhận xét trong một thông báo cập nhật đăng tải trên trang web của mình. 
Trung Quốc sẽ sử dụng nhiều công cụ chính sách tiền tệ và duy trì thanh khoản dồi dào và tăng trưởng cho vay và tín dụng chung hợp lý trong nửa cuối năm, ngân hàng trung ương cho biết ngày 3/8. 

Trong báo cáo của công ty khai thác mỏ Rio Tinto, lợi nhuận của công ty sụt giảm 47% trong nửa đầu năm, thấp nhất trong 12 năm, và một bảng cân đối mạnh mẽ cho phép trả cổ tức cao hơn dự kiến. 

Nguồn: VITIC/Reuters