Hầu hết các kim loại cơ bản ngày 20/9/2022 tăng, được hỗ trợ bởi hy vọng rằng người tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc sẽ giảm bớt các hạn chế COVID-19 của mình, nhưng khối lượng giao dịch đã giảm do các nhà đầu tư chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất lớn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào cuối tuần này .
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,2% lên 7.771 USD/tấn và hợp đồng đồng giao tháng 10 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,1% lên 62.600 CNY(tương đương 8.931,76 USD)/tấn.
Trên sàn giao dịch London, giá kẽm tăng 0,4% lên 3.153 USD/tấn, giá nikel tăng 0,8% lên 24.800 USD/tấn.
Trên sàn giao dịch Thượng Hải giá nikel tăng 0,9% lên 195.010 CNY/tấn, trong khi giá nhôm giảm 1,1% xuống 18.650 CNY/tấn.
Trung Quốc đang bắt đầu nới lỏng một số quy định nghiêm ngặt về COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế và nhu cầu kim loại ở nước này.
Chính quyền địa phương ở thành phố Chengdu phía tây nam Trung Quốc đã công bố kế hoạch tiếp tục sản xuất và tổ chức đời sống "một cách có trật tự" sau hơn hai tuần bị khóa cửa và các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt khác.
Hong Kong, quốc gia tiếp nhận các tín hiệu từ chính sách COVID-19 của Trung Quốc, cũng dự kiến sẽ tiến tới mở cửa trở lại có trật tự nhằm giữ cho thành phố kết nối với phần còn lại của thế giới.
Một nhà giao dịch cho biết, ngày càng có nhiều áp lực buộc Trung Quốc phải nới lỏng các chính sách Zero COVID của mình, vì công chúng đang nảy sinh nhiều sự tức giận, đồng thời cho biết thêm rằng thị trường khá im ắng trước cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed bắt đầu vào cuối ngày.
Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến sẽ tăng lãi suất mạnh mẽ trong nỗ lực kiềm chế lạm phát, do đó sẽ củng cố đồng USD và làm cho kim loại định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters