Giá nickel trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 11/2016. Giá tăng 6% lên 101.500 NDT/tấn (15.380,89 USD/tấn)

Giá nickel trên sàn giao dịch London đã đạt mức cao nhất trong hơn hai năm trên 13.000 USD/tấn hôm thứ Tư (1/11).
Các nhà sản xuất pin đang đẩy mạnh thu mua nickel để đáp ứng nhu cầu ô tô điện tăng vọt trên toàn cầu nhưng chỉ khoảng một nửa trong số các nhà cung cấp kim loại này có thể hưởng lợi, các nhà phân tích cho biết.
Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,2% lên 6.945 USD/tấn, sau phiên tăng 1,3% ngày hôm qua.
Trong khi đó, giá các kim loại khác như kẽm, nickel, chì và nhôm trên sàn LME đồng loạt giảm khoảng 0,5% sau nhiều phiên tăng giá.
Giá đồng trên sàn Thượng Hải giảm 0,1%, trong khi kẽm và nhôm cũng đồng loạt giảm khoảng 1%.
Hoạt động sản xuất của Mỹ đã rời khỏi mức cao 13 năm rưỡi vào tháng 10 do ảnh hưởng của bão đã giảm đi, nhưng vẫn tiếp tục tác động đến các điều kiện sản xuất.
Tình trạng đàm phán NAFTA hiện đang tạo ra sự không chắc chắn giữa các doanh nghiệp và có thể làm tổn thương đầu tư và tăng trưởng, giám đốc điều hành Rio Tinto Aluminium RIO.L, Alf Barrios cho biết.
Trung Quốc cần đẩy mạnh việc thực thi pháp luật và buộc những người gây ô nhiễm phải trả để xử lý hàng tỷ tấn rác nông thôn, công nghiệp và hộ gia đình, nhà lập pháp hàng đầu của đất nước này cho biết trong một bản báo cáo cho quốc hội vào cuối ngày thứ Tư.
 Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet