Các nhà đầu tư đã được khuyến khích kiếm lợi nhuận trong thị trường kim loại gần đây khi tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc chững lại trong tháng 8, và không có bất kỳ sự phục hồi nào trong ngắn hạn, Dominic Schnider của  UBS Wealth Management tại Hong Kong cho biết.

Một đồng đô la mạnh hơn làm giảm sức mua của thương nhân trả bằng tiền tệ khác.

Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London tăng 0,3% lên mức 6.478,50 USD/tấn vào lúc 05:54 GMT (13:39 giờ châu Á). Ngày 22/9, giá đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 16/8 với giá 6.366 USD/tấn. Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 0,9% lên 50.320 NDT/tấn (7.619 USD/tấn).

Giá nickel trên sàn London giảm hơn 5% vào ngày 22/5 sau khi sàn Thượng Hải tăng lệ phí giao dịch, và phục hồi 1,3% vào ngày 25/9. Giá nickel trên sàn Thượng Hải giảm 1,9%.

Giá kẽm trên sàn London tăng gần 2%.

Các quỹ bảo hiểm và quản lý tiền đã cắt giảm vị trí ròng trong đồng COMEX vào tuần gần đây nhất, số liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa Mỹ cho thấy vào ngày 22/9.

Một số ngân hàng bắt đầu lùi lại các khoản tín dụng cho các công ty kinh doanh nhỏ hơn đang nắm giữ kim loại công nghiệp ở Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng leo thang trong chương trình hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên, theo thông tin từ ngành công nghiệp nước này.

Ngành công nghiệp khai thác mỏ của Trung Quốc sẽ thu hẹp và rơi vào thiếu cung nếu chính phủ không giảm bớt các áp lực của các chính sách nghiêm ngặt về môi trường, người đứng đầu một trong những mỏ vàng lớn nhất nước này cho biết.

Công ty Cổ phần Khoáng sản Trung Á Meters CAML.L cho biết họ sẽ mua lại công ty Lynx Resources Ltd của Bermuda, một công ty khai thác chì và kẽm trị giá 402,5 triệu USD từ các chủ sở hữu.

Các thành phố ở tỉnh phía đông Anui của Trung Quốc đang có kế hoạch hạn chế sản xuất trong lĩnh vực sản xuất thép, luyện kim màu, xi măng và than điện trong mùa đông tới để đạt được mục tiêu ô nhiễm không khí chính trị.

Nguồn: VITIC/Reuters

 

Nguồn: Vinanet