Trên sàn giao dịch Đại Liên, giá quặng sắt giao tháng 1 của Trung Quốc tăng 2,4% lên mức 795,5 CNY (tương đương 114,41 USD)/tấn, sau khi tăng 4,1% trong đầu phiên giao dịch lên mức cao nhất kể từ ngày 16/6.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt chuẩn tháng 12 tăng 2,0% lên 108,70 USD/tấn.
Người dân Bắc Kinh đã vui mừng cho việc dỡ bỏ các quầy xét nghiệm COVID-19, trong khi Thâm Quyến cho biết họ sẽ không còn yêu cầu hành khách xuất trình kết quả xét nghiệm khi đi du lịch, do việc nới lỏng các biện pháp kiềm chế Virus của Trung Quốc đang tăng tốc.
Nhiều thành phố của Trung Quốc, bao gồm cả Urumqi ở viễn tây, đã tuyên bố nới lỏng các hạn chế vào Chủ nhật, khi Trung Quốc cố gắng thực hiện chính sách không COVID của mình có mục tiêu hơn và ít gây khó chịu hơn sau các cuộc biểu tình chưa từng có tiền lệ chống lại các hạn chế vào cuối tuần trước.
Trung Quốc đại lục đã báo cáo 30.014 trường hợp mới vào ngày 4/12, so với 31.824 trường hợp mới một ngày trước đó.
ANZ cho biết, tâm lý thị trường cũng đã được cải thiện bởi những động thái gần đây của Trung Quốc nhằm hỗ trợ lĩnh vực bất động sản, lĩnh vực sẽ có cơ hội tốt hơn để phát triển thành nhu cầu mạnh hơn đối với thép và quặng sắt sau khi các biện pháp hạn chế COVID được nới lỏng.
Trên sàn giao dịch THượng Hải, giá thép cây tăng 0,8%, giá thép cuộn cán nóng tăng 1,2%, giá thép dây tăng 0,5% và thép không gỉ tăng 2,2%.
Trên sàn giao dịch Đại Liên giá than cốc và than luyện cốc tăng lần lượt 1,6% và 2,2%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters