Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã cố gắng vượt lên trên mức tâm lý 800 CNY(tương đương 110,16 USD)/tấn để kết thúc giao dịch ban ngày ở mức 801 CNY/tấn. Chạm mức thấp nhất trong ngày và 11 tuần là 791 CNY/tấn vào đầu phiên.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 1,12% lên 103,75 USD/tấn.
Hy vọng về nhiều biện pháp kích thích kinh tế hơn ở Trung Quốc lại trỗi dậy sau khi Thủ tướng Li Qiangscho biết, nước này tự tin và có khả năng đạt được mục tiêu tăng trưởng cả năm khoảng 5% và cam kết sẽ bảo vệ sự ổn định công nghiệp.
Mặc dù giá quặng sắt giảm liên tục, một số thương nhân vẫn giữ niềm tin vào thị trường trong bối cảnh sản lượng kim loại vẫn ở mức cao, điều đó có nghĩa là ít nhất trong ngắn hạn, nhu cầu quặng sẽ ổn định.
Dữ liệu từ công ty tư vấn Shanghai Metals Market cho thấy sản lượng kim loại nóng có thể sẽ tăng trở lại trong tuần này.
Giá quặng sắt đã giảm ba phiên liên tiếp do nhu cầu thép theo mùa suy yếu, hàng tồn kho ở cảng cao và kỳ vọng về việc cắt giảm sản lượng thép.
Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE đều bị xáo trộn, trong đó giá than cốc giảm 0,19% trong khi giá than luyện cốc tăng 0,14%.
Hầu hết các tiêu chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều giảm. Giá thép cây giảm 0,31%, giá thép cuộn giảm 0,32%, giá thanh dây giảm 0,4%, trong khi giá thép không gỉ tăng 0,36%.
Một nhà sản xuất thép có trụ sở tại miền Nam Trung Quốc cho biết, nhu cầu (đối với các sản phẩm thép) không tốt lắm do mưa lớn ảnh hưởng đến cả hoạt động vận chuyển và vận hành của các công trường xây dựng.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters