Hợp đồng quặng sắt kỳ hạn tháng 7 tăng 4,1% lên 124,8 USD/tấn sau khi đạt cao nhất kể từ ngày 17/6 tại 125 USD/tấn.
Trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, quặng sắt giao tháng 9 đóng cửa tăng 6,3% lên 809 CNY (tương đương 120,99 USD)/tấn, sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 20/6 tại 812 CNY/tấn.
Giá các sản phẩm thép và nguyên liệu đầu vào sản xuất thép cũng tăng.
Thép thanh tại sàn giao dịch Thượng Hải tăng 2,5%, thép cuộn cán nóng tăng 2,1%. Thép không gỉ tăng 0,3%.
Trong một đợt nới lỏng những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới về COVID-19, vốn đã ngăn cản việc đi lại trong và ngoài nước kể từ năm 2020 và làm chậm lại hoạt động kinh tế, Trung Quốc đã cắt giảm một nửa thời gian cách ly đối với khách du lịch trong nước.
Bắc Kinh và Thượng Hải thông báo không có ca nhiễm mới vào hôm thứ Ba, lần đầu tiên cả hai thành phố đều trong tình trạng nói không với Covid-19 sau nhiều tháng chống chọi với đợt dịch bùng phát lớn nhất từ trước đến nay.
Trong khi những lo ngại về Covid-19 có thể giảm dần và Bắc Kinh đã nhắc lại lời hứa tiếp tục hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế đang khó khăn của họ, thì đợt tăng giá bền vững với sản phẩm sắt thép của Trung Quốc là không chắc chắn.
Quyết tâm của Trung Quốc để hạn chế sản lượng thép trong năm nay dưới mức năm 2021 nhằm hạn chế phát thải cũng là một áp lực với nhu cầu quặng sắt.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters