Trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt giao tháng 9, đóng cửa tăng hơn 1,5% lên mức 807 CNY (tương đương 119,32 USD)/tấn, gần mức cao nhất trong 4 tuần là 817,50 CNY.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 tăng 0,7% lên 115,5 USD/tấn, trước đó đã đạt 120,95 USD/tấn cao nhất 4 tuần.
Ông Daniel Hynes, Chiến lược gia Hàng hóa Cấp cao tại ANZ, cho biết: “Sự phục hồi về tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy đã thúc đẩy hy vọng rằng năng lực sản xuất có thể phục hồi nhanh hơn dự kiến”.
Lợi nhuận được cải thiện đã thúc đẩy các nhà máy Trung Quốc khởi động lại một số lò cao, trong số hàng chục cơ sở sản xuất như vậy đã dừng sản xuất do nhu cầu yếu trong những tuần gần đây đã làm giảm lợi nhuận.
Lợi nhuận sản xuất thép đã cải thiện sau khi giá phục hồi và công ty tư vấn Mysteel cho biết đà phục hồi có thể duy trì trong tháng này.
Điều đó có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các thành phần sản xuất thép khác. Giá than luyện cốc tăng 3,7%, tăng phiên thứ 5 liên tiếp, trong khi than cốc tăng 2,1%.
Trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giá thép cây tăng 0,5%, dao động gần mức cao nhất trong ba tuần. Giá thép cuộn cán nóng tăng 0,2%, trong khi thép không gỉ tăng 1,2%.
Các mục tiêu khử cacbon và lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc suy giảm vẫn là những mối quan tâm chính đối với thị trường quặng sắt.
Nhà nước Trung Quốc đã có cuộc họp với nhóm công nghiệp Hiệp hội Sắt & Thép yêu cầu họ cắt giảm sản lượng thép thô trong nửa cuối năm 2022.
Trung Quốc đặt mục tiêu cắt giảm sản lượng thép năm thứ hai liên tiếp để hạn chế khí thải. Sản lượng thép nửa đầu năm giảm 6,5% so với cùng kỳ năm 2021.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters