Trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9 tăng 1,4% lên mức 742,5 CNY (tương đương 110,87 USD)/tấn.
Trên Sàn giao dịch hàng hóa Singapore, giá quặng sắt kỳ hạn giao tháng 8/2022 tăng 3,1% lên 112,05 USD/tấn.
Giá thép cây trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,6% trong khi giá than cốc tăng 1,1%.
Nhà phân tích Vivek Dhar cho biết, nhu cầu thép ở Trung Quốc đã tăng lên trong tháng 6 khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng ở Thượng Hải.
Fitch Ratings dự báo, tăng trưởng mạnh mẽ trong trung hạn sẽ hỗ trợ nhu cầu đối với các ngành thép, xi măng và hóa chất của Ấn Độ, với hoạt động kinh tế được cải thiện thúc đẩy năng lượng và doanh số bán sản phẩm dầu mỏ.
Theo Fitch, giá thép trong trung hạn có thể sẽ ở mức trung bình do nhu cầu và động lực cung của ngành, trong khi giá xi măng sẽ bị áp lực bởi công suất tăng thêm từ các nhà sản xuất lớn trong vài năm tới.
Giá năng lượng tăng có khả năng gây áp lực lên biên lợi nhuận của các nhà sản xuất thép, nhà cung cấp ô tô, nhà sản xuất xi măng, nhà sản xuất hóa chất và các công ty tiếp thị dầu mỏ, bất chấp sự can thiệp của chính phủ để quản lý lạm phát gia tăng.
Trong khi đó, các ngành dịch vụ công nghệ thông tin, viễn thông và dược phẩm phải đối mặt với rủi ro tiền lương và chi phí đầu vào vừa phải, được cân bằng bởi tỷ lệ sử dụng cao và khả năng chuyển giao chi phí cao hơn cho người tiêu dùng cuối cùng tốt hơn so với các ngành công nghiệp.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters