- Quặng sắt trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên chạm mức thấp nhất 1 tuần
- Ngân hàng Trung Quốc cắt giảm lãi suất
- Sản lượng thép năm 2021 của Trung Quốc giảm trong bối cảnh kiểm soát sản xuất
Giá giảm diễn ra bất chấp việc ngân hàng trung ương Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ.
Giá quặng sắt giao tháng 5 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày giảm 2,4% ở mức 705 NDT (111,12 USD)/tấn, gần mức thấp nhất trong phiên là 700 NDT/tấn, mức thấp nhất kể từ ngày 10/1.
Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng quặng sắt giảm 1,7% xuống 124,55 USD/tấn.
Atilla Widnell, giám đốc điều hành của Navigate Commodities ở Singapore cho biết: “Dữ liệu kinh tế giảm và việc cắt giảm lãi suất đã phản ánh đúng thị trường”.
Ông Widnell cho biết quặng sắt sẽ điều chỉnh sau các đợt phục hồi gần đây, đồng thời cho biết thêm thời tiết cải thiện ở nhà cung cấp chính Brazil và các lô hàng tăng từ Australia có thể tác động tới giá thị trường".
Dữ liệu tư vấn của SteelHome cho thấy quặng sắt giao ngay tại Trung Quốc đạt mức cao nhất trong ba tháng là 132,50 USD/ tấn vào ngày 13/1.
Thép thanh vằn xây dựng và thép cuộn cán nóng trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đều giảm 2%. Thép không gỉ giảm 0,7%.
Sản lượng thép thô hàng năm của Trung Quốc giảm lần đầu tiên trong sáu năm vào năm 2021 trong bối cảnh các nỗ lực hạn chế khí thải được tăng cường.
Than luyện cốc trên sàn Đại Liên giảm 4,1% và than cốc giảm 5,9%.
 

Nguồn: VITIC/Reuters