Tuy nhiên, mức tăng bị hạn chế do vẫn còn nghi ngờ liệu nhu cầu thép phục hồi có đáp ứng được kỳ vọng do tồn kho tại cảng vẫn ở mức cao.
Hợp đồng quặng sắt giao tháng 5 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày cao hơn 0,3% lên mức 842 CNY(tương đương 116,91 USD)/tấn.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 4 trên Sàn giao dịch Singapore không đổi ở mức 108,1 USD/tấn.
Truyền thông nhà nước dẫn lời Thủ tướng Li Qiang cho biết, Trung Quốc sẽ tối ưu hóa hơn nữa chính sách bất động sản và thúc đẩy hiệu quả các nhu cầu tiềm năng.
Các nhà phân tích tại Sinosteel Futures cho biết, dự kiến nhu cầu quặng tăng trong bối cảnh biên lợi nhuận thép được cải thiện. Điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ xem nhu cầu thép hạ nguồn thực sự phục hồi như thế nào trong những tuần tới cũng như giá thép biến động như thế nào.
Các nhà phân tích tại ANZ cho biết, nhu cầu thép và quặng sắt dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ từ “các lĩnh vực phi tài sản”.
Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE mất điểm, với giá than cốc và than luyện cốc giảm lần lượt 0,51% và 1,24%.
Điểm chuẩn thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải nhìn chung thấp hơn với giá thép cây giảm 0,75%, giá thép cuộn giảm 0,42%, giá thép thanh giảm 0,28% và giá thép không gỉ giảm 1,5%.
Các nhà phân tích tại Citic Futures cho biết, dự trữ thép cây có thể sẽ tăng thêm khi có thêm nhiều nhà máy thép tiếp tục sản xuất và tốc độ hoạt động giữa các công trường xây dựng vẫn chưa phục hồi trở lại mức một năm trước.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters