Trên sàn giao dịch Đại Liên, giá quặng sắt giao tháng 1 của Trung Quốc tăng hơn 2,2% lên mức 787,5 CNY/tấn, tăng khoảng 5,2% trong tuần.
Trên Sàn giao dịch Singapore, giá quặng sắt chuẩn tháng 12 tăng 2,7% lên 105,75 USD/tấn.
Một số thành phố của Trung Quốc nơi COVID-19 vẫn đang lan rộng, đang nới lỏng các yêu cầu xét nghiệm và quy tắc kiểm dịch trước sự thay đổi dự kiến trong chính sách chống Covid trên toàn quốc sau tình trạng bất ổn xã hội lan rộng.
Trong khi đó, Trung Quốc đã báo cáo số ca mắc COVID-19 mới hàng ngày giảm nhẹ vào ngày 1/12/2022, tâm lý thị trường cũng đã được cải thiện bởi các biện pháp của Trung Quốc nhằm hỗ trợ lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn - một nghành hàng tiêu thụ thép chính.
ANZ cho biết, các biện pháp này sẽ có cơ hội tốt hơn để phát triển thành nhu cầu mạnh mẽ đối với thép và quặng sắt trong bối cảnh dịch chuyển từ việc tuân thủ nghiêm ngặt chính sách không có COVID.
Phát biểu tại Diễn đàn hợp tác kinh tế và ổn định tài chính ASEAN+3, Bộ trưởng Tài chính Liu Kun cho biết nền kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hợp lý với việc làm và giá cả ổn định.
Giá thép cây được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch tương lai Thượng tăng 0,9% và thép không gỉ tăng 0,4%. Trên sàn Đại Liên, giá than cốc giảm 0,5%, trong khi than luyện cốc tăng 0,7%.
Bộ Tài chính Nhật bản cho biết, nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với dây thép mạ kẽm nhúng nóng nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc trong thời hạn 5 năm.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters