Trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, giá quặng sắt giao tháng 9 của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch ban ngày giảm 0,6% xuống mức 928,50 CNY (tương đương 139,32 USD)/tấn, sau khi chạm mức cao nhất trong 10 tháng.
Hợp đồng quặng sắt giao dịch sôi động nhất trong tháng 7 trên Sàn giao dịch Singapore giảm 0,2% xuống 143,55 USD/tấn.
Đà tăng giá kéo dài của quặng sắt kết thúc vào phiên giao dịch đầu tuần, đưa giá nguyên liệu sản xuất thép tại Trung Quốc lên mức cao nhất trong sáu tuần là 144,50 USD/tấn sau cam kết của Bắc Kinh nhằm hỗ trợ nền kinh tế trong nước đang gặp khó khăn.
Các động thái của nhà sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc nhằm giảm bớt các hạn chế COVID-19 đã tiếp thêm nhiên liệu cho đợt tăng giá đồng thời thu hẹp kho dự trữ quặng sắt nhập khẩu tại các cảng của Trung Quốc.
Tuy nhiên, giá thép nguyên liệu đầu vào cao đang gia tăng thách thức đối với các nhà máy do nhu cầu vẫn chưa tăng mạnh sau nhiều tuần ngừng hoạt động và Trung Quốc quyết tâm hạn chế sản xuất thép trong năm nay.
Các nhà phân tích của Sinosteel Futures cho biết: “Nhu cầu quặng sắt ngắn hạn đã tăng hơn dự kiến, nhưng lợi nhuận của các nhà máy thép ở hạ nguồn rất yếu”.
Sản lượng thép thô của Trung Quốc giảm lần đầu tiên vào năm 2021 sau 6 năm, sau khi đạt sản lượng kỷ lục vào năm 2020 do nước này tăng cường nỗ lực kiềm chế phát thải
Trên sàn giao dịch Thượng Hải giá thép cây giảm 1,2% và thép cuộn cán nóng giảm 1,1%, nhưng thép không gỉ tăng 0,2%.
Trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên giá than luyện cốc giảm 0,5% và than cốc giảm 0,1%.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters