Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 17h, giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 67,80 triệu đồng/lượng (không đổi so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 68,64 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 67,85 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 68,65 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 67,85 triệu đồng/lượng - bán ra 68,67 triệu đồng/lượng (không đổi cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.838 – 1.845 USD/ounce
Giá vàng thế giới chiều nay 20/6/2022 giao dịch quanh ngưỡng 1.838 – 1.845 USD/ounce, tăng 3 USD/ounce so với đầu giờ sáng nay.
Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins, ông Everett Millman cho biết sự thể hiện của vàng so với các thị trường khác rất nổi bật. Các thị trường khác, thậm chí một số tài sản trú ẩn an toàn như đồng USD, đã biến động đáng kể. Trong khi vàng có độ biến động tương đối thấp. Đó là một dấu hiệu của sức mạnh và vàng đang ổn định ngay cả trong bối cảnh hỗn loạn của các tài sản khác.
Tính đến thời điểm hiện tại, vàng chủ yếu đi ngang, tăng 0,5%. Tuy nhiên, ông Millman chỉ ra rằng khả năng phục hồi này không có nghĩa là một đợt tăng giá có thể diễn ra trong ngắn hạn. Thị trường đã thấy vàng phục hồi tốt và sau đó sẽ giảm trở lại, dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục cho đến cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng 7. Vàng sẽ bị giới hạn và giao dịch đi ngang cho đến khi chúng ta biết liệu Fed có thông báo một đợt tăng lãi suất lớn nữa hay không.
Việc tăng lãi suất được cho là có hại cho vàng. Nhưng khi lạm phát ở mức cao như thế này, Fed sẽ phải có nhiều đợt tăng lãi suất để đạt được mức lãi suất thực là trung tính. Và đó là điều mà vàng quan tâm. Có thể trong năm tới, Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ đạt đến mức đó.
Trong suốt mùa hè, Millman nhận thấy vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.800 - 1.900 USD, với 1.840 USD chuyển từ mức hỗ trợ sang kháng cự và ngược lại.
Ông nói thêm rằng mặc dù lạm phát vẫn là một trong những động lực chính đối với vàng, nhưng rủi ro suy thoái ngày càng gia tăng có thể khuyến khích một số người mua vàng bổ sung, nếu các nhà đầu tư tiếp tục lo sợ thua lỗ đối với các tài sản khác.
GiáVàngThếGiới1.838 - 1.845 USD/OUNCE

Nguồn: Vinanet/VTIC