Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 16h giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,60 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua) - bán ra 57,32 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng).
Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,70 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiềumua bán).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 56,60 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng) - bán ra 57,30 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,70 triệu đồng/lượng - bán ra 57,50 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiềumua bán).
Giá vàng chiều ngày 27/7/2021 tiếp tục giảm
Giá vàng thế giới 1.794 – 1.800 USD/ounce
Giá vàng thế giới ngày 27/7 giao dịch quanh ngưỡng 1.794 - 1.800 USD/ounce , giảm 4 - 12 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng quay đầu giảm sau khi doanh số bán nhà mới của Mỹ tháng 6 được công bố đã giảm 6,6%. Giới đầu tư đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp kéo dài hai ngày (27-28/7) của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) thuộc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Mặc dù dự kiến sẽ không có thay đổi chính sách nào, giới đầu tư vẫn cần tìm ra manh mối về thời điểm Fed có thể rút lại các chính sách nới lỏng.
Những tuyên bố của Chủ tịch Fed Powell trong cuộc điều trần trước Quốc hội vào đầu tháng 7/2021 cho thấy, sự gia tăng mạnh của lạm phát trong năm nay sẽ biến mất. Chủ tịch Fed cũng cho rằng, sẽ là một “sai lầm” nếu Fed hành động “quá sớm” để giải quyết tình trạng lạm phát cao mà cuối cùng, đó chỉ là tạm thời. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư tin, Fed sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hiện tại, "chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp và ôn hòa". Nếu đúng như vậy, giá vàng có thể phản ứng theo hướng tăng giá.
Ngược lại, theo Kitco, nhiều người dự đoán, FOMC sẽ có một số thay đổi đối với chính sách tiền tệ của Fed và mọi thứ sẽ được thông qua một ngày sau đó. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào Fed, với hy vọng, họ sẽ chia sẻ một số manh mối liên quan đến các quyết định về lãi suất và giảm dần quy mô gói mua trái phiếu.
Nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là ở châu Âu. Một số quốc gia đã tăng cường các quy định chống dịch, do số ca nhiễm biến thể Delta của Covid-19 ngày càng tăng, trong khi các quốc gia này cũng khá chật vật trong việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. Bên cạnh đó, nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ, một trung tâm giao dịch lớn của thế giới, không nhất quán trong suốt tuần qua.
Giá vàng biến động không khuyến khích người mua, mà ngược lại, nhiều người Ấn Độ bán vàng vật chất để trả nợ ngân hàng. Điều này khiến các thương gia phải giảm phí ở mức cao nhất trong gần một tháng, để hỗ trợ việc mua bán.
Các nhà phân tích cũng không loại trừ khả năng vàng bị bán tháo, thậm chí đại hạ giá xuống còn 1.730 USD, do tâm lý nhà đầu tư thay đổi trước những rủi ro.
Hiện tại, chứng khoán, lợi suất trái phiếu Mỹ, đồng USD, lạm phát… đang tạo các áp lực khác nhau lên giá vàng. Việc cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều đóng cửa ở mức cao nhất, cho thấy dòng vốn của nhà đầu tư tiếp tục chảy mạnh vào thị trường này.
Đêm qua chỉ số đô la Mỹ sụt giảm nhẹ, Giá thô kỳ hạn trên sàn Nymex giảm nhẹ về quanh 71,50 USD/thùng và lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm giảm còn 1,225%. Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm trở lại cho thấy lo lắng lạm phát đang phần nào lắng xuống.
Về mặt kỹ thuật, các nhà đầu cơ giá lên và đầu cơ giá vàng tương lai chiếm lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.835 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.775 USD/ounce.

Nguồn: VITIC