Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/9 trên sàn New York, giá vàng giao tháng 12 giảm 1,2% xuống 1.131,7 USD/oz.

Giá vàng giảm mạnh sau khi các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed)cho rằng cơ quan này sẽ tăng lãi suất trong năm nay. Số liệu vừa công bố củng cố triển vọng này, theo đó, tăng trưởng GDP qý II của Mỹ đạt 3,9%, cao hơn nhiều so với ước tính ban đầu.

Lãi suất tăng sẽ gây sức ép lên giá vàng trong bối cảnh chi phí lãi vay tăng. Kể từ đầu năm, giá vàng giảm 3% do lo ngại nhu cầu đối với kim loại quý này sẽ giảm khi Fed tăng lãi suất.

Phiên hôm qua, giá vàng cũng giảm cùng với đà bán tháo cổ phiếu và hàng hóa trên thị trường toàn cầu. Đầu phiên hôm qua, các chỉ số chính trên sàn chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm 1,5% đến 2%, chứng khoán châu Âu giảm 1,9%.

Các thị trường đồng loạt giảm điểm sau báo cáo cho thấy lợi nhuận công nghiệp tháng 8 của Trung Quốc giảm 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm mạnh nhất kể từ năm 2011.

Trong khi đó, một tờ báo Pháp dẫn lời Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde cho biết tổ chức này cho rằng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trước đó không còn phù hợp nữa và có thể đưa ra hạ dự báo mới trong ngày hôm nay. Cũng trong ngày hôm qua, Citigroup hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống 2,9% từ mức 3,1% dự báo trước đó.
Minh Phương
Theo WSJ, Reuters