Giá vàng trong nước giảm
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,98 triệu đồng/lượng - bán ra 37,20 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).
Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 37,07 triệu đồng/lượng - bán ra 37,17 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 37,04 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng) - bán ra 37,14 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 37,08 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng) - bán ra 37,16 triệu đồng/lượng (giảm 30.000 đ/lượng).
Giá vàng thế giới biến động mạnh
Giá vàng thế giới trên sàn Kitco lúc 11 giờ ngày 21/2/2019 giao dịch ở mức 1.339,7 USD/ounce (giảm 5,3 USD/ounce so với đêm hôm qua). Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 0,6 USD/ounce xuống mức 1344,1 USD/ounce.
Trong phiên giao dịch đêm qua theo giờ địa phương tại thị trường Mỹ, giá vàng thế giới đã tăng vọt lên trên ngưỡng cao mới là 1.345 USD, đỉnh thiết lập trong phiên lên tới 1.346,8 USD/ounce, mức cao nhất trong hơn 10 tháng qua.
Có một điểm đáng chú ý, với mức tăng trong hai phiên vừa qua, các chỉ số chính trên thị trường kim loại màu đã tăng mạnh. Trong đó, mức tăng tính trong 30 phiên gần nhất tăng mạnh tới 60 USD/ounce (tương đương tăng 4,69%). Điều này có nghĩa, nhà đầu tư nào cầm vàng trong vòng 1 tháng qua đã lãi tới 60 USD/ounce (tương đương mức lãi 1,672 triệu đồng/lượng quy đổi). Trong khi đó, giá vàng tính trong một năm qua từ giảm đã chuyển sang tăng 10,9USD/ounce (0,82%).
Giá vàng thế giới vừa đạt đỉnh cao 10 tháng, thì sáng nay quay đầu giảm giá sau khi Biên bản FOMC của Cục Dự trữ Liên bang được công bố. Biên bản bày tỏ một số lo ngại hơn về rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ, mà Fed cho biết đã kiểm duyệt trong những tháng gần đây. Hiện tại, Fed thấy có ít rủi ro trong việc để chính sách tiền tệ ổn định. Biên bản cũng cho biết Fed sẽ thực hiện kiên nhẫn về việc tăng lãi suất trong tương lai.
Sự thay đổi gần đây trong lập trường chính sách của Fed đối với một trong những điều kiện tiền tệ phù hợp hơn là yếu tố cơ bản tăng giá đáng kể cho một số thị trường hàng hóa, bao gồm cả kim loại quý. Nó cũng cho thị trường chứng khoán và trái phiếu thế giới tăng giá.
Các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung diễn ra trong tuần này được cho là có vẻ lạc quan hơn. Tổng thống DC Trump hôm thứ Ba cho biết có thể có sự linh hoạt về thời hạn thuế quan thương mại Mỹ áp đặt lên Trung Quốc thay vì đầu tháng 3 như tuyên bố trước đó. Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm thứ Tư cho biết sẽ có những hậu quả kinh tế thảm khốc nếu Hoa Kỳ áp các lệnh trừng phạt mới đối với Trung Quốc.
Theo hãng tin Bloomberg, một trong những yêu cầu của phía Mỹ lần này là Trung Quốc giữ giá trị đồng Nhân dân tệ ổn định. Trong tuần trước, Mỹ và Trung đã có một vòng đối thoại tại Bắc Kinh nhưng không đạt được thỏa thuận cụ thể.
Cùng với những tín hiệu tốt từ đàm phán thương mại, đồng NDT đã tăng nhanh trở lại trong khi thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục nhanh chóng. Cuộc khủng hoảng niềm tin dường như sắp kết thúc. Vốn hóa TTCK Trung Quốc tăng gần 900 tỷ USD. Trong năm 2018, chứng khoán Trung Quốc đã bốc hơi 2,3 ngàn tỷ đồng. Cùng với sự hồi phục của thị trường chứng khoán, nhu cầu vàng vật chất tại Trung Quốc cũng tăng lên.
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: Vinanet