Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Vào lúc 16h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,35 triệu đồng/lượng - bán ra 66,95 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,45 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng/lượng) - bán ra 67,07 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng thế giới 1.940 – 1.950 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch quanh mức 1.940 – 1.950 USD/ounce. Giá vàng giảm mạnh so với cuối tuần qua sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tốt hơn mong đợi kéo đồng USD tăng cao.
Theo các nhà phân tích, với việc Quốc hội Mỹ thông qua thỏa thuận giới hạn nợ và báo cáo việc làm mới nhất cho kết quả mạnh mẽ, thị trường vàng không loại trừ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định một đợt nâng lãi suất khác trong mùa hè sau khi tạm dừng vào tháng 6.
Bế tắc về vấn đề trần nợ đã kết thúc trước khi gây ra quá nhiều thiệt hại. Và dữ liệu việc làm mạnh mẽ từ tháng 4 đã trì hoãn những dự báo suy thoái sắp xảy ra, điều này cho phép Fed giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.
Các nhà phân tích vẫn đang kỳ vọng Fed sẽ tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 13 - 14/6 sau những phát biểu của một vài diễn giả ôn hòa từ Fed. Nhưng một đợt tăng lãi suất khác vào cuối mùa hè này vẫn có thể xảy ra.
Theo CME FedWatch Tool, các thị trường đang đặt cược 70% khả năng lãi suất sẽ tạm dừng thắt chặt chính sách tại cuộc họp tháng 6.
Thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo lạm phát tháng 5, dự kiến được công bố vào ngày 13/6 - ngay trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ.
Michael Boutros, chiến lược gia kỹ thuật cao cấp của Forex.com, nhận định triển vọng của Fed là duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Ngay cả khi Fed bỏ qua việc tăng lãi suất vào tháng 6. Một đợt tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản khác vẫn được đưa ra.
Các nhà phân tích cho biết thị trường vàng có nguy cơ giảm một lần nữa trước khi xu hướng tăng có thể tiếp tục.
“Cấu trúc kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá cao hơn một chút trong thời gian tới. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng nó sẽ giảm một lần nữa. Trong ngắn hạn, có nguy cơ giá sẽ quay trở lại mức điều chỉnh sâu hơn ở khu vực 1.926 - 1.881 USD", ông Boutros cho hay. Mức hỗ trợ ngay lập tức cho vàng là phạm vi 1.950 - 1.980 USD.
Xu hướng giá vàng: Dù giá dự kiến sẽ tăng vào tuần tới, các nhà phân tích không kỳ vọng sẽ thấy một sự bứt phá lớn lên mức cao mới. Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management Inc, cho biết đồng đô la Mỹ yếu hơn vào tuần tới sẽ hỗ trợ vàng, nhưng ông không thấy nhiều cơ hội để giá vượt trên mốc 2.000 USD/ounce.
Tuần qua, 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 53% các chuyên gia, nhận định thời gian tới giá vàng sẽ tăng, 26% cho rằng giá giảm trong tuần tới. 21% còn lại cho rằng, giá vàng sẽ giao dịch đi ngang.
Trong khi đó, 509 phiếu bầu trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Kết quả cho thấy, 307 người được hỏi, tương đương 60%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 124 người khác, tương đương 24%, cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn. 78 người còn lại, tương đương 15%, nhận định giá vàng đi ngang thời gian tới.

Nguồn: Vinanet/VITIC