Giá vàng trong nước giảm nhẹ
Vào lúc 10h30 giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,35 triệu đồng/lượng - bán ra 66,95 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,35 triệu đồng/lượng - bán ra 66,95 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,40 triệu đồng/lượng - bán ra 67,02 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.963 – 1.966 USD/ounce
Trong phiên giao dịch sáng ngày 7/6, giá vàng giao dịch quanh ngưỡng 1.963- 1.966 USD/ounce, tăng nhẹ 2 – 3 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng giao dịch trong biên độ hẹp khi các nhà đầu tư chờ đợi thêm tín hiệu để đánh giá lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trước cuộc họp diễn ra vào tuần tới.
Đồng USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đều tăng cao, khiến cho vàng - tài sản được định giá bằng đồng bạc xanh và không mang lãi suất - trở nên kém hấp dẫn hơn.
Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,16% lên 104,106.
Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, Chicago, cho biết thị trường không có bất kỳ dữ liệu nào chỉ ra rằng giá vàng sẽ tích cực. Đây là một kiểu thời điểm chờ đợi và theo dõi.
Các nhà đầu tư hiện kỳ vọng 79% khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách ngày 13 - 14/6, theo công cụ FedWatch của CME Group, sau 10 lần tăng lãi suất liên tiếp. Thị trường chứng khoán thế giới tăng cao hơn khi các nhà đầu tư cân nhắc liệu đà phục hồi gần đây của cổ phiếu có thể tiếp tục tăng hay không.
Ông Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho hay vàng đang giao dịch ổn định nhờ báo cáo việc làm được công bố vào cuối tuần trước và tâm điểm của thị trường hướng đến cuộc họp thiết lập chính sách của Fed vào tuần tới, vẫn tồn tại sự không chắc chắn về lộ trình tăng lãi suất sau khi dữ liệu ISM cho thấy sự suy yếu trên khắp các ngành. Thị trường sẽ theo dõi sát dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng, dự kiến được công bố vào ngày 13/6, trước khi Fed đưa ra quyết định về lãi suất.
Ngân hàng Thế giới (WB) đã nâng dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2023 trong bối cảnh Mỹ và các nền kinh tế lớn khác đã chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn so với dự báo, nhưng cho biết lãi suất cao hơn sẽ gây ra lực cản lớn hơn dự kiến trong năm tới.
Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giao ngay ít thay đổi ở mức 23,57 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,2% lên 1.032,80 USD, trong khi giá palladium giảm 0,1% xuống 1.412,81 USD.
Hội đồng Vàng Thế giới vừa công bố khảo sát dự trữ vàng hàng năm của ngân hàng Trung ương các nước. Trong số 59 ngân hàng Trung ương được khảo sát, khoảng 24% cho biết họ có kế hoạch mua vàng trong 12 tháng tới. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm hiện đang ở mức 3,662%, giúp cải thiện chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lãi như vàng,
Xu hướng giá vàng: Nhà phân tích Warren Venketas của DailyFX nhận định rằng giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.980 - 1.985 USD/ounce. Xét trên các số liệu của Mỹ trong tuần không có tác động lớn nào nữa thì giá vàng sẽ không có nhiều biến động.
Michael Boutros, chia sẻ trên Kitco rằng, vàng sẽ có xu hướng tăng giá nhẹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng có khả năng sẽ quay đầu giảm trở lại mức sâu hơn, khoảng từ 1.926 USD/ounce xuống còn 1.881 USD/ounce.

Nguồn: Vinanet/VITIC