Giá vàng trong nước không đổi

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng SJC cũng chỉ biến động khá nhẹ. Cụ thể, sáng nay, giá vàng SJC chỉ nhích nhẹ 20.000 đồng/lượng sau khi tăng 30.000 đồng/lượng trong phiên hôm qua. Hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng hơn 400.000 đồng/lượng.

Vào thời điểm lúc 11h, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,58 triệu đồng/lượng - bán ra 36,78 triệu đồng/lượng (không đổi so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,64 triệu đồng/lượng  - bán ra 36,72 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,65 triệu đồng/lượng – bán ra 36,73 triệu đồng/lượng (không đổi so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Giá vàng thế giới chỉ biến động trong biên độ khá hẹp trong suốt phiên hôm qua và cả sáng nay trong bối cảnh căng thẳng thương mại vẫn dừng ở mức “khẩu chiến”, trong khi các nhà đầu tư có tâm lý đón đợi cuộc họp của Fed sẽ diễn ra vào tuần tới.

Số liệu về chỉ số giá sản xuất (PPI) và doanh số bán lẻ tháng 2 tại Mỹ đã được công bố hôm qua với các sắc thái trái ngược, song đều không có mấy tác động đến thị trường. Theo đó, mặc dù chỉ số giá sản xuất (PPI) tại Mỹ tăng 0,2% trong tháng 2 so với tháng trước, khả quan hơn so với dự báo là chỉ tăng 0,1% và qua đó nâng mức tăng hàng năm lên 2,8%. Tuy nhiên nó không mấy được quan tâm do chỉ số giá tiêu dùng đã được công bố trước đó không gây nhiều bất ngờ.

Trong khi đó, doanh số bán lẻ tháng 2 tại Mỹ tiếp tục giảm 0,1% cho dù kỳ vọng của giới chuyên môn là tăng 0,3%. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp doanh số bán lẻ của Mỹ giảm. Tuy nhiên, dữ liệu này cũng không ảnh hưởng nhiều đến thị trường khi mà mối quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư hiện giờ là những bất ổn trên chính trường Mỹ và cuộc họp chính sách của Fed.

Đó chính là lý do khiến đồng USD tăng giảm khá thất thường theo sự nóng lạnh trên chính trường Mỹ. Sau khi bất ngờ tăng khá mạnh trong phiên giao dịch Mỹ hôm qua, đồng USD lại quay đầu giảm trở lại trong sáng nay do nỗi lo về cuộc chiến thương mại vẫn đang ngự trị trong tâm lý của các nhà đầu tư khi chính quyền Trump đang tìm cách áp thuế nhập khẩu mới đối với hàng hóa của Trung Quốc.

Đó chính là lý do khiến giá vàng thế giới phục hồi nhẹ trở lại trong sáng nay sau khi giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua. Mặc dù vậy, nhìn chung giá vàng mấy phiên gần đây chỉ biến động trong biên độ khá hẹp.

Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 4 đang dừng ở 1.327,4 USD/oz; giá vàng giao ngay cũng đang xoay quanh 1.326,5 USD/oz.

Theo các nhà phân tích, nhiều khả năng giá vàng sẽ tiếp tục biến động khó lường trong ngắn hạn, song mức độ sẽ là không lớn do các nhà đầu tư vẫn đang ngóng chờ các thông tin mới liên quan tới chính sách thương mại của Nhà Trắng và cuộc họp chính sách tháng 3 của Fed.

Theo đó, hiện chính quyền Trump đang tìm cách để áp thuế quan mới đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Nếu điều đó xảy ra, rất có thể sẽ dẫn tới một cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên, hiện nay căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các đối tác vẫn chỉ dừng ở mức “khẩu chiến”.

Trong khi đó, Fed mặc dù đã gần như chắc chắn sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp diễn ra ngày 20-21/3 tới, thế nhưng điều mà thị trường ngóng đợi là những tín hiệu về lộ trình tăng lãi suất trong thời giản tới. Kết quả cuộc thăm dò mới đây của Reuters cho thấy, phần đông các nhà kinh tế dự báo Fed sẽ tăng tiếp lãi suất 3 lần nữa trong năm này sau lần tăng vào tháng 3. Đó là một tín hiệu tích cực với đồng USD và không mấy vui với các nhà đầu tư vàng.

Tỷ giá VND/USD: USD thị trường tự do tăng

Tỷ giá trung tâm giữa VND và USD được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng 15/3 ở mức 22.440 VND, không đổi so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.113 VND/USD và tỷ giá sàn là 21.769 VND/USD.

Tại các ngân hàng thương mại, giá đồng USD tương đối ổn định. Cụ thể, tại Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.725 - 22.795 VND/USD (mua vào - bán ra), không đỏi so với hôm qua. 

Tại BIDV, giá USD cũng được niêm yết ở mức 22.725 - 22.795 VND/USD (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, tại Vietinbank niêm yết giá USD ở mức 22.720 - 22.800 VND/USD, giảm 9 đồng chiều mua và tăng 1 đồng chiều bán so với hôm qua.

Ngân hàng ACB hiện đang tiếp tục  mua bán USD với giá 22.725-22.795 đồng/USD (mua vào- bán ra).

Trong khi Eximbank chiều mua vào- bán ra tiếp tục niêm yết ở mức 22.705-22.795 đồng/USD.

Techcombank giá USD hiện đang ở mức 22.710-22.795 đồng/USD chiều mua và bán.

Tỷ giá tại DongABank đang là 22.725-22.795 đồng/USD (mua vào- bán ra), không đổi. Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào là 22.765 đồng/USD và bán ra là 22.780 đồng/USD, tăng 15 đồng chiều mua và 10 đồng chiều bán so với chiều ngày hôm qua.

Nguồn: VITIC/Thoibaonganhang

 

Nguồn: Vinanet