Giá vàng trong nước giảm so với cuối tuần trước

Vào thời điểm lúc 11h30, giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 36,61 triệu đồng/lượng - bán ra 36,81 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đ/lượng so với ngày thứ 7 nhưng giảm 40.000 đ/lượng so với cuối ngày thứ 6 ở cả chiều mua vào và bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,68 triệu đồng/lượng (không đổi so với ngày thứ 7, chủ nhật nhưng giảm 30.000 đ/lượng so với cuối ngày thứ 6) - bán ra 36,76 triệu đồng/lượng (không đổi so với ngày thứ 7, chủ nhật nhưng giảm 20.000 đ/lượng so với cuối ngày thứ 6).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 36,68 triệu đồng/lượng (không đổi so với ngày thứ 7, chủ nhật nhưng giảm 30.000 đ/lượng so với cuối ngày thứ 6) – bán ra 36,76 triệu đồng/lượng (không đổi so với ngày thứ 7, chủ nhật nhưng giảm 20.000 đ/lượng so với cuối ngày thứ 6).

Giá vàng thế giới tăng

Giá vàng thế giới tăng trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục Sinh, trong bối cảnh đồng USD suy yếu, do lo ngại cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Tuy nhiên mức tăng khá nhẹ và giao dịch cũng yếu do nhiều thị trường vẫn đóng cửa nghỉ lễ.

Đồng USD tiếp tục suy yếu so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt trong sáng nay, phiên giao dịch đầu tiên của quý 2 do nỗi lo về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung lại trỗi dậy. Theo đó, Trung Quốc vừa áp thuế nhập khẩu lên tới 25% đối với 128 sản phẩm của Mỹ để đáp trả việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm.

Đồng bạc xanh suy yếu là cơ hội để giá vàng thế giới phục hồi trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục Sinh kéo dài và cũng là trong phiên giao dịch đầu tiên của quý 2. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 6 đang dừng ở 1.333,9 USD/oz, tăng 6,6 USD so với mức giá đóng cửa trước kỳ nghỉ lễ. Giá vàng giao ngay cũng tăng lên quanh 1.329 USD/oz, tăng khoảng 4 USD.

Mặc dù đang nhận được sự hỗ trợ lớn do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung vẫn nóng, song theo các nhà phân tích, giá vàng vẫn khó đoán định trong ngắn hạn khi các thị trường đang trong giai đoạn biến động rất lớn.

Kết quả cuộc khảo sát của Kitco với 17 chuyên gia thị trường về xu hướng giá vàng tuần này cũng cho thấy rõ sự phân vân của giới chuyên môn có 35% số chuyên gia nhận định vàng sẽ tăng, trong khi cũng có 41% ý kiến dự báo vàng sẽ tiếp tục giảm.

Luồng ý kiến thứ nhất cho rằng vàng đang trong trạng thái quá bán nên rất có thể sẽ phục hồi trở lại trong tuần tới khi các nhà đầu tư quay lại thị trường sau kỳ nghỉ lễ Phục Sinh. Bên cạnh đó, những rủi ro chính trị, địa chính trị vẫn đang tiềm ẩn; mức độ biến động cao trên thị trường chứng khoán cũng sẽ hỗ trợ thêm cho kim loại quý này.

Phil Flynn - nhà phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group cho biết, giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới mặc dù mức độ có thể không lớn. “Thị trường đã bị bán quá mức”, ông nói. “Sức mạnh gần đây của đồng USD sẽ giảm trong tuần tới... Chúng ta sẽ thấy một số động thái mua vàng trở lại tìm kiếm sự thay đổi của biến động trên thị trường chứng khoán”.

Trong khi đó, luồng ý kiến thứ hai lại cho rằng, căng thẳng thương mại và lò lửa Bắc Triều Tiên đang có xu hướng dịu lại đã thúc đẩy tâm lý ưa rủi ro, khiến dòng tiền tiếp tục chảy khỏi các tài sản an toàn như vàng. Bên cạnh đó, áp lực bán kỹ thuật sẽ tiếp tục tăng sau khi giá vàng thế giới liên tục phá vỡ nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng trong mấy phiên vừa qua.

Adam Button - Giám đốc điều hành của ForexLive là một trong những chuyên gia nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Theo ông, về phương diện kỹ thuật, giá vàng đã phá vỡ nhiều ngưỡng hỗ trợ gần đây và căng thẳng xung quanh vấn đề Bắc Triều Tiên đã giảm.

Charlie Nedoss - Chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group cũng chỉ ra sự suy giảm vị thế mua khi nhận định giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Ông cũng lưu ý rằng giá vàng đã giảm dưới đường trung bình 20 ngày.

Xem ra diễn biến giá vàng sắp tới thế nào còn phải chờ diễn biến trong mối quan hệ thương mại Mỹ - Trung.

Tỷ giá VND/USD ít biến động

Sáng 2/4, tỷ giá trung tâm được điều chỉnh giảm trong khi giá USD tại các ngân hàng thương mại không có biến động.

Tỷ giá trung tâm giữa VND và USD được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng 2/4 ở mức 22.448 VND, giảm 10 đồng so với cuối tuần trước.

Tại nhiều ngân hàng thương mại, giá đồng USD điều chỉnh giảm mạnh. Cụ thể, tại Vietcombank niêm yết giá USD ở mức 22.750 - 22.820 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần trước.

Tại BIDV cũng niêm yết giá đồng USD ở mức 22.750 - 22.820 VND/USD (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, tại Vietinbank niêm yết giá USD ở mức 22.733 – 22.813 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 2 đồng.

Ngân hàng ACB hiện đang mua bán USD với giá 22.750-22.820 đồng/USD (mua vào- bán ra).

Trong khi Eximbank chiều mua vào- bán ra hiện niêm yết ở mức 22.720-22.820 đồng/USD, không đổi.

Techcombank giá USD hiện đang ở mức 22.740-22.830 đồng/USD chiều mua và bán ra.

Ngân hàng Đông Á hiện cũng đang tiếp tục  mua bán USD với giá 22.750-22.810 đồng/USD (mua vào- bán ra).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào là 22.790 đồng/USD và bán ra là 22.820 đồng/USD, giảm 10 đồng chiều mua và tăng 10 đồng chiều bán ra so với cuối tuần trước.

Nguồn: VITIC/Thoibaonganhang

 

Nguồn: Vinanet