Giá vàng trong nước giảm trở lại

Giá vàng thế giới lao dốc kéo giá vàng SJC trong nước cũng giảm thêm 50.000 đồng/lượng trong sáng nay, sau khi đã bắt đầu xu hướng giảm từ chiều hôm qua. Tuy nhiên đà giảm của giá vàng trong nước vẫn chậm hơn nhiều so với thế giới, nên hiện giá vàng SJC lại nới rộng khoảng cách với giá vàng thế giới lên 1,1 triệu đồng/lượng.

Hôm nay, vào thời điểm lúc 11h, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 36,55 triệu đồng/lượng - bán ra 36,63 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội, giá mua vào 36,47 triệu đồng/lượng - bán ra 36,69 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC lúc 11h mua vào 36,55 triệu đồng/lượng – bán ra 36,63 triệu đồng/lượng (giảm 40.000 đ/lượng so với mức giá cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua vào và bán ra).

Giá vàng thế giới lao dốc

Giá vàng thế giới lao dốc khá nhanh sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen thúc đẩy kỳ vọng của thị trường về lần tăng lãi suất thứ 3 của Fed trong năm nay.

Phát biểu tại Hiệp hội quốc gia các nhà kinh tế kinh doanh tại Ohio hôm thứ Ba (26/9), Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết cần tiếp tục tăng dần lãi suất mặc dù có những sự không chắc chắn về lộ trình lạm phát.

Theo bà, có thể Fed đã đánh giá sai sức mạnh của thị trường lao động và nó có thể trở nên quá nóng, từ đó sẽ đẩy lạm phát tại Mỹ cao hơn. “Sẽ là không thận trọng khi giữ nguyên chính sách tiền tệ cho đến khi lạm phát quay trở lại mức 2%”, Yellen nói và nhấn thêm rằng “nếu không tăng dần lãi suất quỹ liên bang theo thời gian, sẽ có nguy cơ thị trường lao động trở nên quá nóng, từ đó có thể thổi bùng lạm phát và điều đó có thể sẽ khó vượt qua mà không gây ra một cuộc suy thoái”.

Đồng USD bật tăng mạnh sau phát biểu của bà Yellen đã củng cố kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 12 năm nay. Đồng bạc xanh mạnh lên đẩy giá vàng quay đầu giảm mạnh trong phiên hôm qua trong bối cảnh tâm lý lo ngại căng thẳng Bắc Triều Tiên đã lắng dịu.

Đà lao dốc của vàng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong phiên giao dịch châu Á sáng nay khi đồng USD tiếp tục mạnh lên. Hiện giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã giảm về 1.298,2 USD/oz; trong khi giá vàng giao ngay cũng rơi xuống quanh 1.295 USD/oz.

Theo các nhà phân tích, hiện thị trường đang kỳ vọng rất lớn là Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 12 năm nay sau khi bắt đầu thu hẹp bảng tài sản từ đầu tháng 10. Điều đó đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đồng USD phục hồi, nhất là khi đồng euro đang chịu nhiều áp lực sau phát biểu của Chủ tịch ECB Mario Draghi hôm đầu tuần, đồng yên Nhật cũng sụt giảm khi tâm lý lo ngại căng thẳng Bắc Triều Tiên lắng dịu.

Đồng bạc xanh mạnh lên chắc chắn sẽ tạo nhiều sức ép đến giá vàng thế giới. Trong khi yếu tố chính nâng đỡ cho giá vàng là căng thẳng Mỹ - Bắc Triều Tiên hiện cũng chưa có diễn biến gì mới ngoài cuộc khẩu chiến giữa đôi bên.

Vì vậy, trừ khi căng thẳng Bắc Triều Tiên bùng phát, nhiều khả năng giá vàng sẽ còn tiếp tục suy giảm dưới sức ép của đồng USD.

Tỷ giá USD/VNĐ tăng

Sáng nay, tỷ giá trung tâm tiếp tục được điều chỉnh tăng cao trong khi tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm nhẹ.

Sáng 27/9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.464 đồng tăng 8 đồng so với ngày hôm qua.

Cụ thể, tại Vietcombank có giá giao dịch là 22.695 – 22.765 đồng/USD (mua vào – bán ra), giảm 5 đồng hai chiều mua và bán.

Tại BIDV, giá USD hiện đang được niêm yết 22.700 – 22.775 đồng/USD (mua vào – bán ra), ngang giá.

Techcombank mua - bán USD ở mức 22.680-22.775 VND/USD, giảm 5 đồng chiều bán.. Vietinbank thì niêm yết giá 22.680-22.760 VND/USD chiều mua vào- bán ra, giảm 10 đồng cả hai chiều mua- bán.

Tỷ giá USD hôm nay tại ngân hàng ACB được niêm yết giữ nguyên ở mức 22.700 - 22.770 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Dongabank cũng niêm yết giá USD tại mức 22.695-22.765 VND/USD chiều mua vào- bán ra, giảm 5 đồng.

Eximbank hiện giá mua - bán USD đang được ngân hàng này niêm yết ở mức 22.680-22.770 VND/USD.

09h15 giá USD tự do tại thị trường Hà Nội đang giao dịch ở mức 22.730- 22.750 đồng/USD (mua vào- bán ra), tăng 10 đồng chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Nguồn: VITIC/thoibaonganhang

Nguồn: Vinanet