Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc phiên giao dịch ban ngày tăng 0,71% lên mức 712 CNY (tương đương 99,70 USD)/tấn.
Hợp đồng đã chạm mức yếu nhất kể từ tháng 8/2023 ở mức 688,5 CNY vào đầu phiên.
Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 9 trên Sàn giao dịch Singapore đã tăng 3,14% lên mức 94,9 USD/tấn.
Hầu hết các mặt hàng thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều tăng. Giá thép thanh tăng khoảng 1,5%, giá thép cây tăng 1,4%, giá thép không gỉ tăng 0,6%, mặc dù giá thép cuộn cán nóng giảm 1,3%.
Thị trường thép trong nước dự kiến sẽ ổn định trong tuần này, vì giá vật liệu xây dựng vẫn ổn định sau khi suy yếu vào tuần trước.
Nhu cầu về thép thanh có khả năng sẽ cải thiện đôi chút, vì thời tiết thuận tiện cho hoạt động xây dựng ngoài trời, trong khi sản lượng và hàng tồn kho có thể giảm thêm, công ty tư vấn Trung Quốc Mysteel cho biết.
Giá thép thanh chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng, trong khi thép luyện thanh thường được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất.
Một loạt số liệu kinh tế Trung Quốc xấu khác đang gây áp lực buộc Bắc Kinh phải nới lỏng các vấn đề liên quan về tài chính và thậm chí phân phát phiếu mua sắm để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay.
Trong bối cảnh dữ liệu quý 2 ảm đạm, giá nhà mới giảm và sản lượng công nghiệp chậm lại, các nhà hoạch định chính sách ngày càng có khả năng tăng cường kích thích trừ khi họ chấp nhận tăng trưởng chậm hơn và triển vọng đi xuống trong niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Một bài báo trên phương tiện truyền thông nhà nước tuần này đã khơi lại cuộc thảo luận về phiếu tiêu dùng, nhưng hầu hết các nhà kinh tế đều hoài nghi rằng Bắc Kinh sẽ thực hiện động thái như vậy, do sự phản kháng trong quá khứ.
Giá các thành phần sản xuất thép khác trên DCE đã giảm thêm, với giá than cốc và than luyện cốc lần lượt giảm 1,5% và 0,38%.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters