Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên mức 2.044,57 USD/ounce. Tính đến thời điểm hiện tại trong tuần, nó đã giảm khoảng 0,9%. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1% lên 2.051,40 USD.
Ilya Spivak, người đứng đầu bộ phận vĩ mô toàn cầu tại Tastylive cho biết, vàng giảm trong tuần này do lợi suất và đồng USD phục hồi. Nguyên nhân do thị trường đã giảm bớt kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Fed kể từ đầu năm mới.
Chỉ số USD tăng 0,1% so với các đối thủ và đang hướng tới tuần tốt nhất kể từ tháng 7, khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.
Trong khi đó, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn của Mỹ giữ trên 4% và đang hướng tới tuần tốt nhất kể từ tháng 10/2023.
Biên bản cuộc họp ngày 12-13/12 của Fed cho thấy các quan chức Cục Dự trữ Liên bang tin rằng lạm phát đang được kiểm soát nhưng lưu ý mức độ không chắc chắn ngày càng tăng về triển vọng cắt giảm lãi suất.
Fed đã phát tín hiệu cắt giảm lãi suất trong năm nay, khi mức chênh lệch từ tháng 11 đến tháng 12 được điều chỉnh, xu hướng chung trong năm nay vẫn ủng hộ đà tăng của vàng.
Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lời.
Theo công cụ CME FedWatch, những người tham gia thị trường đã hạ thấp kỳ vọng của họ về việc Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, đặt ra khoảng 65% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, so với 90% cơ hội một tuần trước.
Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để có thêm hướng đi về triển vọng lãi suất.
Bên cạnh đó giá bạc giao ngay tăng 0,5% lên 23,11 USD/ounce, trong khi bạch kim giảm 0,8% xuống 949,37 USD/tấn. Giá Palladium tăng 0,3% lên 1.040,17 USD sau 8 phiên trượt giá.

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters