CSC Đài Loan sẽ nâng giá thép tấm AP
Các khách mua hàng thép Đài Loan không quan tâm đến nhập khẩu thép tấm cac bon từ thị trường nước ngoài, do thuế chống bán phá giá. Bởi vậy, các khách mua hàng thép Đài Loan có thể chỉ mua từ China Steel Corp.(CSC).
CSC nâng giá thép tấm AP thêm 300 NTD/tấn trong tháng 11, họ gần như không có lợi nhuận khi bán thép tấm AP.
Tuy nhiên, CSC có thể tăng giá thép tấm AP trong tháng 12. Các khách mua hàng của CSC có nhiều thách thức để bù đắp chi phí nguyên liệu tăng cao. Nếu nhu cầu không đủ mạnh, thì giá khó có thể tăng.
E-Sheng Đài Loan sẽ duy trì giá thép thương phẩm không thay đổi trong tuần này
E-Sheng Steel Co., một trong những nhà sản xuất thép thương phẩm tại Đài Loan duy trì giá thép thương phẩm không thay đổi trong tuần này. Ngoài ra, Feng Hsin cũng giữ giá thép thương phẩm không thay đổi.
Các khách hàng dự kiến, các nhà máy t hép sẽ giảm giá, nhưng các nhà máy thép vẫn không thay đổi giá trong tuần này.
Giá thép thanh góc ở mức 18.100-19.100 NTD/tấn, thép thanh chuỗi ở mức 18.400 NTD/tấn, thép thanh phẳng ở mức 18.500 NTD/tấn (38*4,5mm ở mức 20.000 NTD/tấn), một số loại thép thanh phẳng ở mức 18.000 NTD/tấn, quặng cục ở mức 20.000 NTD/tấn.
Xuất khẩu thép mạ Đài Loan sang Mỹ giảm 60%
Thống kê xuất khẩu trong quý III/2017, xuất khẩu thép mạ kẽm và mạ màu của Đài Loan sang Mỹ giảm mạnh.
Xuất khẩu trong tháng 7/2017 đạt 86.146 tấn và trong tháng 8 và tháng 9 giảm đáng kể xuống còn 33.040 tấn và 38.013 tấn. Xuất khẩu giảm 60%.
Tuy nhiên, xuất khẩu sang châu Âu trong quý III/2017 duy trì ổn định và tăng trưởng vững so với quý trước đó.
Chung Hung Steel Đài Loan sẽ giữ giá không thay đổi trong tháng 11
Chung Hung Steel, một trong những nhà sản xuất thép tái cán phẳng cac bon lớn và cũng là nhà sản xuất thép ống hàn lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ giá cơ sở không thay đổi trong tháng 11.
Những người tham gia thị trường cho biết, giá thép cán nguội, nóng và mạ kẽm đều không thay đổi trong tháng 11. Công ty này cố gắng tăng các đơn hàng xuất khẩu trong tháng 12, sau khi ước tính công ty quyết định giữ giá không thay đổi.
Tang Eng Đài Loan sẽ tăng giá thép không gỉ trong tháng 11
Tang Eng Iron Works, một trong những nhà sản xuất thép không gỉ lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ nâng giá thép không gỉ cán nóng và sản phẩm thép phẳng cán nguội thị trường nội địa thêm 2.000 NTD/tấn trong tháng 11, do giá nickel tăng cao. Trong khi đó, công ty này sẽ nâng giá thép không gỉ trước sơn thêm 2.000 NTD/tấn.
Quintain Steel Đài Loan sẽ giữ giứ thép dây không đổi trong tháng 11
Quintain Steel Co., Ltd., một trong những nhà sản xuất thép dây lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ giữ giá thép dây không thay đổi trong tháng 11.
Quintain Steel cho biết, hoạt động giao dịch thị trường và giá nguyên liệu thị trường quốc tế không thay đổi, bởi vậy công ty này quyết định giữ giá không thay đổi.Giá thép dây lò cao không thay đổi, ở mức 26.500 NTD/tấn.
Nguồn: VITIC/Bloomberg

Nguồn: Vinanet