Feng Hsin Đài Loan sẽ nâng giá thép thương phẩm trong tuần này

Feng Hsin Iron & Steel Co, một trong những nhà máy thép lò điện lớn tại Đài Loan cho biết, sẽ nâng giá thép thương phẩm thêm 1.000 NTD/tấn trong tuần này.
Sau khi thông báo, giá thép thương phẩm của Feng Hsin sẽ ở mức 20.100 NTD/tấn trong tuần này.
Những người tham gia thị trường cho biết, rõ ràng cải thiện lợi nhuận của công ty bằng cách bổ sung thị phần thị trường thép. Sau khi chi phí nguyên liệu giảm, khiến công ty thu lợi nhuận.
China Steel Corp. Đài Loan sẽ nâng giá thép góc trong tháng 1/2017

China Steel Corp. (CSC), một trong những nhà sản xuất sản phẩm thép cac bon lớn tại Đài Loan cho biết giá thép góc trong tháng 1/2017. Công ty này quyết định sẽ nâng giá thép góc cán nóng thêm 1.000 NTD/tấn.

Niêm yết giá của CSC đối với thép góc cán nóng sẽ ở mức 14.550-15.750 NTD/tấn. Bên cạnh đó, công ty này sẽ nâng giá thép góc cán nguội lên 18.900-19.300 NTD/tấn, tăng 1.000 NTD/tấn.

CSC Đài Loan có kế hoạch tăng giá trong quý II/2017

Giá thép và than cốc Trung Quốc giảm gần đây. Bị ảnh hưởng bởi điều này, China Steel Corp(CSC) Đài Loan sẽ chịu áp lực tăng giá hơn nữa trong quý II/2017.

Tuy nhiên, giá than đá Nhật Bản duy trì ở mức cao, 285 USD/tấn, cao hơn 42,5% so với quý I/2016. Và JFE cho biết, sẽ tăng giá thị trường nội địa thêm 10.000 yên/tấn và Posco tăng giá CGI thêm 150 USD/tấn sang khu vực Thái Lan.

CSC Đài Loan đưa ra mức giá thấp nhất tại thị trường châu Á và tiếp tục tăng giá. Dự kiến CSC có thể tăng 30-50 USD/tấn.

Giá thanh cốt thép của Đài Loan có thể không thay đổi vào tuần tới

Do giá thép thương phẩm tăng vào tuần trước, dự kiến giá thanh cốt thép có thể tăng.

Sau khi điều chỉnh giá, các nhà máy thanh cốt thép phía nam Đài Loan không bán trong tuần này. Trong khi đó, giá thép phế liệu Mỹ và thép tấm Trung Quốc vẫn duy trì ở mức cao.

Giá thanh cốt thép có thể vẫn tăng. Nhu cầu thị trường thanh cốt thép Đài Loan duy trì yếu, dự kiến giá thanh cốt thép có thể giữ ổn định trong tuần tới.

Nguồn: VITIC/Bloomberg

 

Nguồn: Vinanet