Giá đồng kỳ hạn 3 tháng trên sàn giao dịch London giảm 0,2% xuống 7.033,50 USD/tấn vào lúc 01:54 GMT do các nhà thương nhân chốt lời sau khi giá đã tăng lên mức cao nhất trong hai tháng. Giá chốt phiên ngày 20/12 tăng 1,5% với mức 7070.50 USD/tấn.
Lợi nhuận ở hầu hết trong các hợp đồng lớn trên sàn London đã giảm trong tuần này, phản ánh rằng các nhà thương nhân đang chốt lời trước cuối năm. Điều này cho thấy việc tất toán các hợp đồng bán ròng thúc đẩy giá đồng lên trên mức 7.000 USD/tấn trong tuần này.
Giá đồng trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1% ở mức 54.180 NDT/tấn (8.263 USD/tấn).
Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật cải cách thuế lớn nhất trong 30 năm do vào ngày 20/12.
Đồng đô la Mỹ giữ mức cao nhất trong một tuần so với đồng yên ngày 21/12, nhờ sự gia tăng lượng trái phiếu của Mỹ, với những động thái bị hạn chế trước quyết định chính sách của Ngân hàng Nhật Bản và một cuộc họp báo của thống đốc BOJ.
Các nhà khai thác mỏ Antofagasta của ANTO.L cho biết họ đã đạt được thỏa thuận lương mới với các công nhân đã làm việc tại mỏ Centinela của mình, tránh nguy cơ đình công trong bối cảnh lao động bất ổn ở nước sản xuất đồng hàng đầu thế giới.
Nhà kinh doanh hàng hóa gặp khó khăn Noble Group NOBG.SI hôm thứ 5 cho biết họ đã xin được từ bỏ các khoản nợ từ các chủ nợ để mở rộng hợp đồng cho vay vào tháng 5 năm tới, và cho công ty nhiều thời gian hơn trong đàm phán về tái cơ cấu nợ.
Trung Quốc sẽ tăng cường cải cách cơ cấu và hạn chế rủi ro đối với hệ thống tài chính. Trong khi đó vẫn duy trì mức tăng trưởng kinh tế ổn định vào năm 2018, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết vào ngày 20/12.
 Nguồn: VITIC/reuters

Nguồn: Vinanet