Mỹ và Trung Quốc cho đến nay đã áp đặt thuế quan trị giá 50 tỉ USD đối với mỗi hàng hóa của nhau, gia tăng lo ngại nhu cầu đối với kim loại công nghiệp sẽ suy giảm.
Giá đồng kỳ hạn tháng 11/2018 trên sàn Thượng Hải tăng 2,1% lên 48.560 CNY (7.098,17 USD)/tấn, cao nhất kể từ ngày 21/8/2018.
Giá đồng kỳ hạn giao sau 3 tháng trên sàn London tăng 0,1% lên 6.004 USD/tấn, trong phiên trước tăng 2,4% lên cao nhất trong hơn 1 tuần.
Chính quyền Trump đã mời các quan chức Trung Quốc khởi động lại vòng đàm phán thương mại, cố vấn kinh tế hàng đầu nhà Trắng cho biết, khi Washington chuẩn bị leo thang chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc về thuế quan đối với hàng hóa của Trung Quốc có trị giá 200 tỉ USD.
Giá nickel và kẽm trên sàn Thượng Hải đều tăng 3,1% và 2,3% theo thứ tự lần lượt, sau khi tăng trên sàn London.
Sản lượng nickel tăng chậm hơn tại nước cung cấp hàng đầu – Indonesia và nhu cầu thép không gỉ tăng sẽ khiến nguồn cung thị trường nickel toàn cầu thiếu hụt, hỗ trợ giá nickel tăng đến năm 2019.
Tập đoàn Fosun International Ltd Trung Quốc đang thỏa thuận để mua công ty môi giới hàng hóa Marex Spectron có trụ sở tại Anh.
Chứng khoán châu Á tăng trong ngày thứ năm (13/9/2018), do thông tin chính quyền Trump đã mời các quan chức Trung Quốc cho vòng đàm phán thương mại mới, gia tăng kỳ vọng một thỏa thuận có thể xảy ra trong cuộc chiến thuế quan giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: vinanet